Vòng 26 Premier League: Norwich City- Liverpool (0-1)

Mane tỏa sáng, Liverpool nhọc nhằn thắng đội chót bảng

Liverpool gần như vô đối ở mùa giải Premier League năm nay khi mà từ đầu mùa “Lữ Đoàn Đỏ” luôn chễm chệ ngôi đầu với 25 trận bất bại. Tại vòng 26, Liverpool hoàn toàn tự tin nối dài mạch bất bại, bởi thầy trò HLV Jurgen Kloop chỉ đến chơi trên sân của đội bóng đang nằm chót bảng là Norwich City.

Với dàn sao quá mạnh được ra sân ngay từ đầu, Liverpool sớm đẩy cao đội hình lên chơi tấn công để tạo nên thế trận một chiều. Ngay phút thứ 7, đội khách Liverpool tạo nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng cú sút xa từ trước vòng cấm của Chamberlain, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Anh lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tim Krul.

Liverpool có cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng pha dứt điểm trước vòng cấm của Chamberlain. 

Ngay sau lời “cảnh cáo” được Chamberlain phát ra cho hàng thủ Norwich City, dàn sao của Liverpool thi nhau “bắn phá” khung thành của Norwich City mỗi khi có cơ hội. Tuy nhiên, mục tiêu có được bàn thắng ngay trong hiệp một vẫn chưa thể đến với Liverpool, mặc dù “The Kop” là đội có được tỉ lệ cầm bóng cao hơn lên đến 61%.

Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội, nhưng "Lữ Đoàn Đỏ" vẫn bế tắc trong việc làm rung mành lưới của Norwich City

Norwich City chủ động chơi phòng ngư, nhưng đội bóng có biệt danh “Chim Hoàng Yến” lại là đội suýt có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 35. Từ pha phất bóng ở khu vực giữa sân, số 7 của Norwich City là Lukas Rupp thoát xuống đối diện thủ môn Alisson. Tuy nhiên, người gác đền của Liverpool đã kịp lao ra ôm trọn bóng trước khi Lukas Rupp thực hiện đường chuyền để cho trung phong Teemu Pukki băng lên dứt điểm.

Với lối chơi "tử thủ", Norwich City cầm chân thành công Liverpool trong hiệp một. 

Gặp phải đối phương đang có lối chơi tử thủ, Liverpool mặc dù ra sức dồn ép nhưng vẫn đành bất lực chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp hai Liverpool vẫn giữ thế trận tấn công của mình, phút 59 Salah có pha xoay xở dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ môn Tim Krul phải đổ người cản phá. Ngay sau đó, tiền vệ Naby Keita nhanh chân băng vào dứt điểm nhưng lần này thủ môn Tim Krul tiếp tục là người giành chiến thắng.

Thủ môn tim Krul của đội chủ nhà có trận đấu cực hay khi liên tục cứu thua cho Norwich City. 

Hạ quyết tâm giành chiến thắng, Liverpool bổ sung hàng công khi tung tiền đạo người châu Phi là Sadio Mane vào sân, ngoài ra ở tuyến giữa HLV Jurgen Kloop cũng tăng cường thêm Fabinho với mong muốn tạo được những pha bóng đột biến.

Tuy nhiên, chưa có được bàn thắng thì ở phút 72 lưới của “Lữ Đoàn Đỏ” suýt phải rung lên bởi cú sút bất ngờ của Alexander Tettey đưa bóng đi vào góc hẹp khung thành. May cho Liverpool, cú sút của cầu thủ đội chủ nhà lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành.

Đội chủ nhà không ít lần khiến CĐV Liverpool thót tim với những pha tấn công bất ngờ. 

Thoát được bàn thua, Liverpool nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ 6 phút sau đó. Từ pha phát bóng của đội trưởng Henderson, tiền đạo Sadio Mane một mình xoay xở khéo léo giữa hai hậu vệ của Norwich City trong vòng cấm, rồi nhanh chân dứt điểm giúp Liverpool khai thông thế bế tắc ở phút 78.

Mane xoay xở khéo léo rồi nhanh chân dứt điểm mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Liverpool. 

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, Liverpool thi đấu chậm rãi ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 86, tiền đạo Firmino có cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt cho Liverpool bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Alexander Arnold. Nhưng đứng trước cơ hội ghi tên lên bảng điện tử, khi mà khung thành của Norwich City đang rộng mở, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Giành chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0, Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 76 điểm sau 26 vòng đấu. Tại vòng 26 Premier League, trận cầu đinh của vòng đấu này là màn so tài gữa Chelsea và Man. United, trong khi đó ĐKVĐ Man. City sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson; Keita (Milner 84), Henderson, Wijnaldum (Fabinho 60); Salah, Firmino, Oxlade-Chamberlain (Mane 60).

Dự bị không sử dụng: Adrian, Lovren, Lallana, Origi.

Thẻ phạt: Keita, Mane.

Bàn thắng: Mane (78)

Norwich City: Krul; Aarons, Zimmermann, Hanley, Byram (Lewis 26); Tettey (Drmic 84), McLean; Rupp (Buendia 84), Duda, Cantwell; Pukki.

Dự bị không sử dụng: Fahrmann, Godfrey, Vrancic, Hernandez.

Thẻ phạt: Hanley

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm