Manh động từ fan đến đội, bóng đá Malaysia bị phạt nặng

Hôm qua, LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức đưa ra hàng loạt án phạt cực nặng lên bóng đá Malaysia, từ vòng loại Asian Cup 2019 đến bóng đá SEA Games 29. LĐBĐ Malaysia (FAM) đứng trước quá nhiều án phạt cho từng hạng mục và phải tốn hàng chục ngàn USD cho những án phạt mà FAM phải chịu trận tất cả và phải trút hầu bao.

Trận U-22 Malaysia - U-22 Singapore có nhiều bandrole xúc phạm đội khách

Những kẻ gây ra những án phạt khủng này là từ HLV trưởng, tuyển thủ quốc gia đến fan hâm mộ, trong đó nhiều nhóm fan cực đoan.

Tại SEA Games 29, có bốn trận đấu từ vòng bảng đến trận chung kết có U-22 Malaysia thi đấu dính án phạt từ việc cổ động viên ném chai, ly, lon… xuống sân, đốt pháo sáng trên khán đài, manh động, dùng lời lẻ tục tiểu… đến xúc phạm đội khách.

Trong trận U-22 Malaysia gặp U-22 Brunei (vòng bảng SEA Games 29, Malaysia thắng 2-1), một nhóm cổ động viên Malaysia trưng bandrole trên sân Shah Alam “những con chó Brunei cần phải giết”. Lời xúc phạm ghê gớm này khiến FAM phải nộp phạt 15.000 USD…

HLV Nelo Vingada và đội tuyển Malaysia cũng dính các án phạt

Trong trận vòng loại Asian Cup 2018 (Malaysia - Hong Kong trên sân Hang Jebat ngày 5-9), HLV đội tuyển quốc gia Malaysia - Velo Vingada xúc phạm nặng tổ trọng tài người Úc gồm trọng tài chính Christopher Beath, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha bị phạt 5.000 USD. Đội trưởng Safiq Rahim bị thẻ đỏ trực tiếp trận Malaysia làm khách tại Hong Kong ngày 10-9 bị phạt 5.000 USD…

Các nhóm fan của Malaysia quá manh động

+ Liệt kệ lại những án phạt đợt này của bóng đá Malaysia và AFC giáng xuống:

- HLV Velo Vingada bị AFC phạt 5.000 USD vì xúc phạm tổ trọng tài trong phòng họp báo sau trận đấu

- Đội trưởng Safiq Rahim bị phạt 5.000 USD vì có lời lẽ và hành động phản thể thao với cầu thủ Hong Kong và bị treo giò một trận (Safiq vắng mặt trận gặp Triều Tiên tại Bangkok sắp tới).

- Phạt FAM 13.500USD vì để khán giả ném chai, lọ, lon nước xuống sân, nhằm vào người trọng tài thứ tư và các quan chức quốc tế làm nhiệm vụ trận Malaysia tiếp Hong Kong (ngày 5-9) trên sân Hang Jebat của Malaysia.

- FAM phải nộp phạt 15.000 USD cho AFC vì trong trận vòng bảng SEA Games 29, trận đấu giữa U-22 Malaysia- U-22 Brunei có nhóm cổ động viên giăng bandrole xúc phạm đội khách “Những con chó Brunei phải bị giết”.

- Tương tự như thế trong trận vòng bảng khi U-22 Malaysia gặp người láng giềng U-22 Singapore cũng có những bandrole tương tự “Những con chó Singapore cần phải giết”, “Singapore là… một con chó”…

- FAM tiếp tục phải nộp phạt 7.500 USD vì để khán giả đốt bom khói quá nhiều ở bán kết bóng đá nam SEA Games 29 trận Malaysia - Indonesia.

- FAM còn phải nộp phạt 5.000 USD trận U-22 Campuchia- U-22 Indonesia, từ trên khán đài cũng có những cơn mưa chai lọ xuống mặt sân. Án phạt này với tư cách Malaysia là chủ nhà mà không đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm