Maradona làm chủ tịch CLB, tuyển Pháp được đặt tên cho nhà ga

+ Huyền thoại Maradona ngoài việc là đại sứ bóng đá của FIFA chuẩn bị ông gánh vác thêm trọng trách Chủ tịch CLB Dynamo Brest ở Belarus với bản hợp đồng 3 năm. Vụ này khiến người đứng đầu đất nước Belarus Tổng thống Lukashenko vô cùng phấn khích và ông nói sẽ trở thành fan của CLB này.

CLB này từ trước đến nay chưa bao giờ có danh hiệu quốc gia. Khi nghe tin Tổng thống Lukashenko sẽ là fan khi Maradona về làm chủ tịch thì chính “cậu bé vàng” cũng rất phấn khích và hứa vài ngày tới, ông sang Belarus sẽ chụp ảnh… selfie cùng người đứng đầu Belarus.

HLV Deschamps được đặt tên nhà ga ở Paris

+ Nhiều nhà ga tàu điện ngầm của Pháp sẽ được đổi tên sang những nhà vô địch World Cup 2018 nhằm tôn vinh những tuyển thủ đã mang về cho Pháp ngôi vô địch World Cup lần thứ hai.

Theo đó, nhà ga mang tên thi sĩ Victor Hugo sẽ được thay bằng tên đội trưởng tuyển Pháp, thủ môn Hugo Lloris. Nhà ga Notre Dame des Champs sẽ được đổi thành tên HLV tuyển Pháp Notre Didier Dechamps. Nhà ga Bercy được thay bằng Bercy Les Blues (Les Blues là biệt danh tuyển Pháp). Còn Bercy Les Blues phát âm gần giống với Mercy Les Blues (cám ơn tuyển Pháp). Nhìn tổng quan trong cách đổi tên, những nhà chức trách Pháp vẫn giữ lại “hơi hướng” tên cũ.

Nửa triệu người ở Zagrev đón tuyển Croatia

+ Nửa triệu người Croatia đón tuyển ở Zagreb: Tuyển Croatia trở về nước đêm thứ hai ngày 16-7, có nửa triệu người ở thủ đô Zagrev ra đón đội và ăn mừng thâu đêm trước những người hùng dân tộc. Hầu hết các fan hâm mộ mặc đồ của tuyển Croatia trắng- đỏ.

Chiếc xe buýt mui trần đưa đội tuyển Croatia vi hành qua các phố chính và quảng trường trung tâm Zagreb di chuyển chậm chạp trước hàng ngàn fan hâm mộ…Danh hiệu á quân thế giới trở thành niềm tự hào của đất nước 4,2 triệu dân này.

"Sao tuổi băm" gây cơn sốt ở kinh đô bóng đá Ý, thành Turin

+ Ronaldo đã…gây sốc: Siêu sao Bồ Đào Nha đã chào sân Juventus và với câu phát biểu sốc: “Tôi khác hẳn với các cầu thủ còn lại, ở tuổi 33 các cầu thủ khác đã xuống dốc ở bên kia đỉnh cao phong độ, còn tôi thì đang như U-23”.

Hiệu ứng đầu tiên ở thành Turin là áo đấu các kiểu của Ronaldo trong màu áo Juventus đã bán chạy như tôm tươi. Thành Turin đâu phải… dân “đói siêu sao” với tuyền thống những đội bóng mạnh từ Torino, thành phần chính của tuyển Ý những năm 1930 vô địch World Cup và sau này là Juventus… nhưng việc siêu  sao Bồ Đào Nha có mặt ở đây đã thực sự tạo cú hích cực lớn.

Juventus đã chính thức đăng đàn mục tiêu vô địch Champions League 2018-2019 khi có biểu tượng chiến thắng- Ronaldo trong tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm