Champions League, PSG – Manchester United (1-2)

Martial 'đốt đền', Rashford rực sáng giúp MU hạ PSG kịch tính

Bảng H Champions League năm nay được coi là bảng tử thần với hai đội từng vào chung kết và bán kết Champions League mùa trước PSG và RasenBallsport Leipzig cùng Manchester United, Istanbul Basaksehir. Trận mở màn vòng bảng Champions League năm nay, PSG tiếp MU trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

De Gea đã có một trận thi đấu cực hay. ẢNH: REUTERS

PSG có hàng công cực mạnh với bộ ba giàu tốc độ Di Maria, Mbappe và Neymar. Trong khi đó, MU thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Maguire và Bailly cùng tiền đạo Cavani.

HLV Solskjaer đã tung bộ đôi tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Fred và McTominay vào sân nhằm ngăn chặn các đợt lên bóng của PSG. Ngoài ra, tân binh Telles cũng lần đầu tiên đá chính trong đội hình MU.

Ở trận đấu này, MU chọn lối chơi phòng ngự phản công, điều từng giúp họ loại chính PSG ở vòng knock-out Champions League cách đây 2 mùa giải.

Neymar có cơ hội nhưng không thắng nổi De Gea. ẢNH: GETTY IMAGES

Hai đội khởi đầu trận đấu rất quyết liệt nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu phải đến sau 10 phút với pha sửa lòng vào góc xa của Di Maria bị thủ môn De Gea xuất sắc bay người đẩy bóng ra. MU lập tức đáp trả bằng pha dứt điểm trong vòng cấm lên trời của Martial.

Ngay sau đó, Diallo phạm lỗi với Martial trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes sút bóng nhảy chân sáo bị thủ môn Navas bắt bài đẩy bóng ra.

Bruno miss pen... ẢNH: GETTY IMAGES

... Nhưng MU được đá lại. ẢNH: BT SPORT

Bruno hạ Navas mở điểm cho MU. ẢNH: AP

Tuy nhiên, trọng tài Antonio Miguel Mateu Lahoz  cho MU thực hiện quả đá phạt đền lại bởi Navas đã di chuyển lên phía trước trước khi Bruno thực hiện cú sút. Phút 24, Bruno vẫn thực hiện quả sút 11m như cũ với pha nhảy chân sáo và góc sút tương tự đánh lừa Navas ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Sau bàn thắng, MU có liền hai cơ hội gia tăng cách biệt. Đầu tiên là cú sút của Bruno bị Navas bay người đẩy bóng ra. Sau đó, Telles đá phạt góc cho McTominay đánh đầu bật người một cầu thủ ra ngoài trong gang tấc. 1-0 là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Mbappe bị Wan-Bissaka xuất sắc ngăn cản một pha dứt điểm cận thành. ẢNH: GETTY IMAGES

Đầu hiệp hai, De Gea chơi xuất thần đẩy được cú sút trong vòng cấm cực khó của Mbappe. Sau đó, xà ngang của MU rung lên bần bật với pha bóng nửa chuyền nửa dứt điểm của Kurzawa. Sức ép liên tục của PSG cuối cùng cũng khiến MU mắc sai lầm.

Phút 55, từ pha đá phạt góc của Neymar, Martial vô tình đánh đầu tung lưới nhà trước sự đứng nhìn bất lực của De Gea. Tỉ số bây giờ đã là 1-1.

Martial đánh đầu tung lưới nhà. ẢNH: REUTERS

MU sau đó tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành PSG, Martial suýt lập công chuộc tội với pha đánh đầu cận thành vọt xà còn Rashford dứt điểm từ xa rất hiểm nhưng Navas xuất thần đổ người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua.

Hai đội có màn ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. Nhưng những pha phản công của MU luôn tìm ẩn sự nguy hiểm cực cao. Rashford một lần nữa khiến Navas phải vất vả cứu thua. Phía bên kia chiến tuyến, Neymar dứt điểm cực mạnh nhưng không đủ hiểm hóc để hạ De Gea.

Rashford ấn định chiến thắng 2-1 cho MU. ẢNH: REUTERS

Trong thế trận như vậy, đội nào ghi bàn đội đó sẽ giành chiến thắng và MU là đội làm được điều đó. Phút 87, Pogba kiến tạo cho Rashford đi bóng vài nhịp rồi tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa, Navas bay người hết cơ nhưng không thể với tới bóng. 2-1 cho MU cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, chủ nhà RasenBallsport Leipzig giành chiến thắng 2-0 trước Istanbul Basaksehir. Hai bàn thắng của Leipzig đều được ghi trong hiệp 1 do công của Angelino (cú đúp).

Trong khi đó ở bảng E, Chelsea hòa Sevilla 0-0 trên sân nhà, còn Rennes cũng hòa FC Krasnodar 1-1. Tại bảng F, Zenit St. Petersburg thất thủ 1-2 trước Club Brugge trên sân nhà, còn Borussia Dortmund bại trận 1-3 trước Lazio trên sân khách.

MU rất có duyên thắng PSG. ẢNH: REUTERS, GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

PSG (4-3-3): Navas, Florenzi (Dagba 79), Diallo, Kimpembe, Kurzawa (Bakker 86), Ander Herrera (Rafinha 79), Danilo Pereira, Gueye (Kean 45), Di Maria (Sarabia 86), Mbappe-Lottin, Neymar;

Dự bị không sử dụng: Marquinhos, Sergio Rico, Draxler, Letellier, Pembele, Fadiga, Ruiz-Atil

Bàn thắng: Martial OG (55)

Thẻ vàng: Neymar, Danilo Pereira

Man Utd (5-2-3-1): de Gea, Wan Bissaka, Tuanzebe, Lindelof, Shaw, Alex Telles (Pogba 67), Fred, McTominay, Bruno Fernandes (van de Beek 88), Rashford, Martial (James 88);

Dự bị không sử dụng: Mata, Fosu-Mensah, Ighalo, Henderson, Pellistri, Matic, Williams

Bàn thắng: Fernandes (24), Rashford (87)

Thẻ vàng: McTominay, Tuanzebe

Trọng tài: Antonio Miguel Mateu Lahoz 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm