Vòng 7 Premier League, Manchester United – Everton (1-1)

Martial mở điểm, MU vẫn bị cầm hòa đầy thất vọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận đấu sớm nhất vòng 7 Premier League là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Everton trên sân Old Trafford.

Cả hai đội bước vào trận đấu này với cùng số điểm 13 trên bảng xếp hạng Premier League, MU đứng thứ tư hơn Everton đứng thứ 5 nhờ hiệu số bàn thắng bại. HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU gây bất ngờ với việc cất những ngôi sao chủ lực Cristiano Ronaldo và Paul Pogba cũng như Jadon Sancho, Jesse Lingard trên ghế dự bị.

Thay cho Ronaldo dẫn dắt hàng công MU là Edinson Cavani. MU cũng chào đón sự trở lại của Luke Shaw nhưng vẫn mất đội trưởng Harry Maguire vì chấn thương. Những phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà MU chủ động dồn lên tấn công ngay từ đầu và đẩy Everton vào thế chống đỡ.

Greenwood trong một pha hãm thành Everton. ẢNH: PA

Martial có cơ hội đầu tiên nhưng cú đánh đầu trong thế thuận lợi của anh ở phút thứ 6 đi không chính xác. Những vị khách Everton chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng có vẻ họ quá thận trọng trước một MU vẫn chơi bế tắc và thiếu ý tưởng như mọi khi.

Các cầu thủ MU thường triển khai bóng ở hai cánh và tạt vào nhằm tận dụng khả năng đánh hơi cơ hội cùng cái đầu rất quái và “ngoan” của Cavani. Sau những phút đầu bị dồn ép, Everton bắt đầu lấy lại thế trận.

Những pha tấn công của đội khách tiềm ẩn sự nguy hiểm cực cao khi tuyến giữa của MU với cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Scott McTominay vẫn chơi quá thiếu an toàn để nhiều khoảng không cho đối phương chơi bóng.

Đến phút 21, Cavani có cơ hội nguy hiểm nhất hiệp đấu của MU khi bật cao đánh đầu rất căng từ quả tạt loại bỏ cả hàng phòng ngự Everton, tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo người Uruguay vẫn chưa đủ độ hiểm, thủ môn Pickford kịp đổ người đẩy bóng ra.

Martial dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho MU. ẢNH: REUTERS

Khoảng thời gian hiệp đấu, Everton chơi hay hơn hẳn trong khi MU tấn công bế tắc và liên tục để mất bóng. Đội khách có cơ hội cự kỳ nguy hiểm khi hết McTominay bị vượt qua rồi Fred cũng bỏ trống tuyến giữa để cho Gray thoải mái tung cú sút ngay trước vòng cấm rất mạnh nhưng De Gea đã xuất thần phản xạ nhanh như điện nhoài người đẩy bóng ra.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì người không được kỳ vọng nhất trên hàng công MU lại lên tiếng. Phút 43, Bruno Fernandes nhận bóng ngay trước vòng cấm rồi thả bóng cho Martial băng lên tung cú cứa lòng cực mạnh khiến Pickford giơ hai tay chới với nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Martial vui mừng với bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới. ẢNH: REUTERS

15 phút đầu hiệp hai, hai đội tạo nên thế trận giằng co. Everton cố gắng đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng những pha lên bóng của họ chỉ tiềm ẩn sự nguy hiểm chứ không thật sự gây khó cho khung thành De Gea.

Lúc này, HLV Solskjaer tung cả Ronaldo lẫn Sancho vào sân thay cho Martial và Cavani. Nhưng bộ đôi này vào sân chưa bao lâu thì MU lại bị thủng lưới từ tình huống phản công. Phút 65, MU thực hiện quả đá phạt góc không thành công giúp Everton có pha lên bóng nhanh.

Ronaldo vào sân thay Cavani. ẢNH: REUTERS

Fred cố gắng ngăn chặn Gray đến hai lần nhưng lại không đủ sức mạnh để cắt bóng thành công. Lỗi của Fred đặt khung thành MU vào tình trạng báo động với khoảng trống mênh mông trước mặt.

Gray sau khi dùng sức mạnh thoát khỏi sự đeo bám của Fred đã chuyền cho Doucoure, cầu thủ này tiếp tục thả bóng cho Townsend dứt điểm vào góc lưới khiến De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Tỉ số bây giờ là 1-1.

Sau bàn thua đau và bất ngờ, Solskjaer lập tức tung Paul Pogba vào sân thay cho Fred. MU cố gắng chơi tấn công. Đến phút 74, Sancho từ cánh phải chuyền bóng cho Ronaldo thoát xuống dứt điểm rất căng từ góc hẹp đưa bóng đi cắt mặt khung thành Everton.

Townsend thoải mái dứt điểm ghi bàn trong thế đối mặt De Gea. ẢNH: REUTERS

Vừa vào sân, Paul Pogba chơi bóng đầy nỗ lực và chính anh có hai cơ hội liên tục để ghi bàn cho MU nhưng cả hai pha dứt điểm bằng chân rồi bằng đầu của tiền vệ người Pháp đều đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 85, cả sân vận động Old Trafford như chết lặng khi Mina đệm bóng vào lưới trống sau đường tạt bóng như đặt của Davies. Tuy nhiên, sau đó VAR vào cuộc xác định Mina đã rơi vào thế việt vị. Các cầu thủ MU thoát chết trong gang tấc.

Phút 90, Pogba phối hợp với Ronaldo để tiền đạo người Bồ Đào Nha giật gót tinh tế cho Sancho có bóng trống trải bên cánh phải. Tuy nhiên, pha ra chân của Sancho quá nhẹ khiến bóng đi ngay vào tay thủ thành Pickford. Đó cũng là cơ hội cuối cùng cho MU tìm kiếm chiến thắng.

Townsend ăn mừng bàn thắng theo phong cách của Ronaldo. ẢNH: REUTERS

Hòa thất vọng 1-1 trước Everton, Manchester United đã có 2 trận liền không thắng trên sân nhà Old Trafford với chỉ 1 điểm giành được. Manchester United tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm.

Tuy nhiên, đội dẫn đầu Liverpool còn một trận đấu vào lúc 22h30 ngày mai với Manchester City. Trong khi đó, những đối thủ xếp sau Manchester United với khoảng cách chỉ 1 điểm như Chelsea, Brighton vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Varane, Shaw, Fred, McTominay, B. Fernandes, Greenwood, Martial, Cavani.

Bàn thắng: Martial (43’)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Dự bị: Henderson, Telles, Bailly, Lingard, Matic, Pogba, Van de Beek, Sancho, Ronaldo.

Everton: Pickford, Godfrey, Digne, Mina, Keane, Doucoure, Townsend, Gray, Gordon, Rondon.

Bàn thắng: Townsend (65')

Dự bị: Begovic, Lonergan, Kenny, Holgate, Branthwaite, Gbamin, Davies, Whitaker, Dobbin.

HLV: Rafael Benitez

Trọng tài: Michael Oliver

Sân vận động: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm