Màu thiên thanh rực rỡ

Những cầu thủ khoác áo màu thiên thanh đã thắng Thổ Nhĩ Kỳ trận ra quân 3-0 và tiếp tục làm điều đó thật nhàn rỗi.

Các cầu thủ Ý thi đấu ấn tượng sau hai lượt trận đã sớm giành vé
vào vòng trong. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự hoàn chỉnh của người Ý đến từ các cầu thủ chạy cánh tốc độ như tên bắn. Tiền vệ cũng có khả năng ghi bàn như tiền đạo. Cầu thủ dự bị không khác gì đồng nghiệp đá chính. Tuyển Ý với một diện mạo mới đang gây ấn tượng mạnh với sức công phá tinh tế tại giải vô địch châu Âu.

Thầy trò HLV Roberto Mancini có chiến thắng thứ 10 liên tiếp. “Tôi thật may mắn khi có những cầu thủ tuyệt vời. Họ thích chơi bóng, hài hước và biết cách chấp nhận một số rủi ro như bản chất của bóng đá” - ông thầy người Ý sung sướng.

Như thường lệ, đặc điểm nổi bật nhất của đội tuyển Ý như trong quá khứ là một hàng thủ vững chắc không thể xuyên thủng. Mùa này họ đặc biệt hơn bởi là đội bóng có hàng công ấn tượng và lối chơi pressing bóp nghẹt đối thủ. Người Ý đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số kỷ lục 29 và giữ sạch lưới trong 10 trận đấu liên tiếp.

Rất khiêm tốn, ông Mancini vẫn tự nhìn nhận Ý vẫn xếp sau Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ trong nhóm ứng cử viên vô địch Euro. Nhưng với người yêu bóng đá Ý, đội tuyển màu thiên thanh của họ bây giờ mới rực rỡ, cùng niềm tin lên đỉnh châu Âu mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm