Messi không khỏe thì Valverde cũng ‘đẩy’ ra sân

Messi sẽ ra sân để tiếp Roma lượt đi tứ kết Champions League, đó là điều chắc chắn. HLV Ernesto Valverde chỉ ra những trận vắng Messi thì Barcelona khó thắng… nên Messi phải là cắn răng ra sân.

Messi có mệt mỏi thì Valverde cũng đẩy ra sân

Gần đây nhất, sự vắng mặt của Messi trong trận Barcelona gặp Sevilla đã nói lên tất cả. Barcelona không Messi bị Sevilla dẫn trước 2-0 nhưng khi Messi được tung vào sân thì Barcelona ghi liền hai bàn trong hai phút cuối trận do công của Suarez và chính Messi để kết thúc trận đấu với kết quả 2-2. Điều đó cho thấy Barcelona đá với Roma mà vắng số 10 thì nguy to.

HLV Valverde đã khẳng định, đừng nói vai trò của Messi hay khả năng của Messi mà hãy thừa nhận rằng khi Messi hiện diện trên sân… thì đó luôn là sự tốt nhất.

Messi ra sân cày ải và ghi bàn đi.

HLV Valverde đưa ra con số thống kê buộc Messi phải xỏ giày, cắn răng ra sân. Mùa này Messi không có tên trong đội hình xuất phát của Barca năm trận tại La Liga và một trận ở Champions League… thì Barcelona thắng hai và hòa ba, trận cuối cùng đó là Barcelona đá với Sevilla. Cứ tưởng như đội đã thua thì phút 89, “thánh Messi” xuất hiện và cứu đội một trận thua.

"Cỗ máy ghi bàn" này phải cày ải liên tục

Lời chỉ dẫn rất cụ thể của Valverde rõ ràng là đang muốn đẩy Messi phải có mặt trận tứ kết lượt đi tiếp Roma mà buộc chủ sân Nou Camp phải có số điểm tối đa cùng nhiều bàn thắng.

Sau khi chỉ ra những thông số lợi hại có và vắng Messi tại La Liga, Champions League và cả Cúp nhà vua, nhà cầm quân đội bóng xứ Catalan nói: “Chúng tôi không còn lo lắng nữa, cậu ấy sẽ ra sân”.

Theo nhận định của giới chuyên môn thì trận này Valverde sẽ chơi hàng phòng ngự gồm thủ môn Ter Stegen, trung vệ Pique, Umtiti, Busquets. Tuyến đầu sẽ là Messi và Suarez.

Trong khi đó tiền đạo El Shaarawy của Roma thừa nhận: “Sự hiện diện của Messi là nỗi lo lớn của hàng phòng ngự Roma. Mỗi khi anh ấy có bóng là hàng phòng ngự chúng tôi lại bị hành hạ. Sự thật này chúng tôi phải nhìn ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm