Messi lại tỏa sáng, Barcelona băng băng về đích

Video Barcelona - Athletic Bilbao (2-0). Nguồn: Youtube

Vòng 19 La Liga đã có bước ngoặc lớn trên bảng xếp hạng. Trong khi đội đầu bảng Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao thì đội xếp thứ hai Atletico Madrid lại thất bại 1-2 trên sân Villareal. Điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Valverde đã gia tăng khoảng cách với Atletico lên thành 11 điểm khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa.

Đây là trận đấu mà HLV Valverde cất tiền đạo chủ lực Luis Suarez và tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets nhưng với lực lượng mạnh hơn, Barcelona không mấy khó khăn chiếm lĩnh thế trận. Hai cầu thủ được HLV Valverde lựa chọn thay Suarez và Busquets là Paulinho và Alcacer đã thi đấu tròn vai, thậm chí Alcacer còn ghi tên mình vào bảng điện tử.

Alcacer thay thế rất tốt vai trò của Suarez trên hàng công Barcelona.

Cả trận, Barcelona cầm 59% bóng, tung ra đến 18 pha dứt điểm, trong đó phân nửa trúng mục tiêu và ghi được 2 bàn thắng. Trong khi đó, Athletic Bilbao cũng có chẵn chục pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 chính xác và không một lần xuyên thủng được mành lưới Stegen.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã tạo được hàng loạt pha nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đến phút thứ 8, Barcelona cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng mở tỉ số gây nhiều tranh cãi.

Ở tình huống này, Alba có đường tạt bóng tầm thấp vào trong cho Alcacer dứt điểm một chạm vào góc xa khiến thủ thành Kepa chỉ biết nhìn bóng chui tọt vào lưới. 1-0 cho Barcelona. Tuy nhiên, trước khi thực hiện đường chuyền cho Alcacer ghi bàn, Alba dường như đã rơi vào thế việt vị.

Messi dứt điểm từ xa ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Đến phút 30, Messi có pha đi bóng ngay trước vòng cấm rồi tung cú sút cực căng, bóng đi chìm và hiểm vào ngay góc bên phải ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Có thể nói, trong hiệp 1, Barcelona đã khiến Bilbao rơi vào thế chống đỡ vất vả và 2 bàn thắng là quá ít so với những cơ hội mà Barcelona tạo ra.

Bước sang hiệp hai, Barcelona chủ động chơi chậm, giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn cầm bóng nhiều hơn. Trong khi đó, Athletic Bilbao trong thế không còn gì để mất cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng.

Cầu thủ Athletic Bilbao dù rất cố gắng nhưng vẫn không "bì kịp" Barcelona.

Cũng có vài thời điểm Athletic Bilbao khiến hàng thủ Barcelona vất vả và lúng túng nhưng họ không đủ sắc bén để có thể ghi bàn vào lưới thủ thành Ter Stegen. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ sân Nou Camp.

Với trận thắng này, Barcelona tiếp tục vững vàng trên ngôi đỉnh bảng với 75 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Atletico Madrid đến 11 điểm và đội xếp thứ ba là kình địch Real Madrid 15 điểm.

Chiến thắng ở vòng 29 La Liga đưa Barcelona tiến gần hơn đến ngôi vương.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Dembele (Iniesta 64), Paulinho, Rakitic, Coutinho (Gomes 85); Messi, Alcacer (Vidal 74).

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Digne, Mina, Alena.

Thẻ vàng: Umtiti

Bàn thắng: Alcacer 8, Messi 30

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Kepa; Lekue, Nunez, Martinez, Saborit; Benat (Iturraspe 46), San Jose; De Marcos, Raul Garcia, Susaeta (Williams 62); Merino (Aduriz 70).

Dự bị không sử dụng: Herrerin, Etxeita, Vesga, Cordoba.

Thẻ vàng: Lekue, Raul Garcia

Kết quả vòng 29 La Liga:

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.