Vòng 9 Ligue 1: Rennes-PSG (2-0)

Messi, Neymar và Mbappe cùng ra sân nhưng PSG vẫn thua

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau chiến thắng 2-0 trước Man. City tại Champions League và đặc biệt siêu sao Messi đã chính thức “khai hỏa” thì PSG đạt mục tiêu nối dài chuỗi chiến thắng khi đến làm khách trên sân của Rennes tại vòng 9 Ligue 1. Trong trận đấu này, HLV Pochettino cho ra sân hàng công mạnh nhất với các siêu sao gồm: Neymar, Messi, Mbappe và Di Maria. 

Ngay phút thứ 6, tiền đạo Mbappe bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho PSG được hưởng phạt đền. Đến phút 23, Neymar bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho PSG khi anh sút bóng vọt xà ngang cho tư thế đối mặt thủ môn Gomis. Sau Neymar đến lượt Mbappe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, khi ở phút 25 tiền đạo người Pháp có pha sút bóng đi vọt xà ngang sau khi đón được đường kiến tạo của Messi. 

Những ngôi sao trên hàng công PSG thi nhau "bắn phá" nhưng không thể đem về bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Phút 31, Messi có pha sút phạt đẹp mắt trước vòng cấm, nhưng bóng từ chân ngôi sao người Argentina lại tìm đến xà ngang của Rennes. Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 70% trong hiệp một, nhưng PSG lại bất ngờ nhận bàn thua ở phút cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. 

Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái vào vòng cấm của Sulemana, trung phong Labrode nhanh chân băng vào đệm bóng cận thành giúp Rennes khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Cầu thủ chủ nhà Rennes ăn mừng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, PSG bất ngờ nhận thêm “gáo nước lạnh” khi Rennes có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 46. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Laborde, tiền vệ Flavien Tait dễ dàng xâm nhập vào vòng cấm mà không ai theo kèm rồi tung cú sút một chạm đưa Rennes nâng tỷ số lên 2-0. 

 Flavien Tait (trái) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Rennes đầu hiệp 2. Ảnh: EPA.

Đến phút 68, Di Maria có đường kiến tạo cho Mbappe rướn người thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc, đưa bóng vào lưới chủ nhà Rennes. Tuy nhiên bàn thắng rút ngắn tỷ số của PSG không được trọng tài công nhận do số 7 của PSG đã mắc lỗi việt vị. Đến phút 70, Mbappe tiếp tục có pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. 

Mbappe ghi bàn vào lưới Rennes ở phút 68, nhừng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: EPA. 

Hai mươi phút cuối trận, PSG dù nỗ lực tấn công nhưng cũng không có được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 trên sân của Rennes. Dù chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa sau khi thua Rennes nhưng ngôi đầu của PSG vẫn được đảm bảo. Sau 9 vòng đấu, đội bóng thủ đô Paris có được 24 điểm, hơn đội nhì bảng là Lens 6 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Rennes (4-4-2): Gomis; Traore (c), Omari, Aguerd, Meling; Bourigeaud (Assignon 75), Martin (Santamaria 76), Tait (Ugochukwu 87), Sulemana; Laborde, Terrier (Guirassy 75)

Dự bị: Salin (GK); Bade, Truffert, Abline, Tchaouna

Bàn thắng: Laborde (45); Tait (46)  

Thẻ phạt: Laborde, Martin

Paris Saint-Germain (4-2-3-1): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos (c), Kimpembe, Mendes; Gueye (Herrera 76), Verratti (Wijnaldum 76); Di Maria, Messi, Neymar (Icardi 76); Mbappe

Dự bị: Navas (GK); Diallo, Kehrer, Paredes, Rafinha, Danilo

Thẻ phạt: Kimpembe, Donnarumma, Mbappe

 BXH Ligue 1:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm