Messi nhận thẻ đỏ, Barca nhìn Bilbao lên ngôi vô địch

Barcelona đối đầu với Athletic Bilbao trong trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Real Sociedad bằng loạt sút phạt đền. Trận chung kết của thầy trò Koeman với Bilbao kéo dài thêm hai hiệp phụ, nhưng chiếc cúp vô địch lại thuộc về Athletic Bilbao. 

Bilbao mặc dù được đánh giá yếu hơn, nhưng đội bóng này lại cho thấy sự khó chịu của mình khi đá với Barca.  Phút 26, đội bóng của Marcelino Garcia là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ cánh Capa có pha xâm nhập vòng cấm để đứt điểm. Nhưng trong phá bóng này, bàn thắng không đến với Bilbao bởi thủ môn Ter Stegen đã kịp bay người để cứu thua. 

Messi sút hụt, ngay lập tức Griezmann ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Hai đội thi đấu chặt chẽ suốt hiệp một, nhưng chỉ trong 5 phút cuối, Barca và Bilbao lại tạo nên kịch tính với hai bàn thắng liên tiếp. Phút 40, sau hàng loạt tình huống ban bật, Messi bất ngờ bỏ bóng sang cánh trái cho Alba băng xuống thực hiện đường căng ngang. Ở pha bóng sau đó mặc dù Messi dứt điểm hụt, nhưng Griezmann cũng kịp thời vung chân dứt điểm để mở tỷ số cho Barcelona. 

Nhưng chỉ hai phút sau, thế trận cũng được đưa về vạch xuất phát khi Bilbao có được bàn gỡ hoà ở phút 42. Từ đường phất bóng vào vòng cấm của Inaki Williams, hàng thủ của Barca bỏ quên de Marcos để cho tiền vệ này dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hoà 1-1 cho Athletic Bilbao. 

Bilbao thi đấu rất hay khi mỗi lần Barcelona ghi bàn là đội bóng này đều biết cách đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Getty Images.

Sang hiệp hai, thế trận cũng kịch tính không kém khi Bilbao là đội làm rung mành lưới của Barca ở phút 57. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái của Muniain, tiền đạo Raul Garcia bật cao đánh đầu, nhưng bàn thắng của số 22 bên phía Bilbao không được công nhận do cầu thủ của Bilbao đã rơi vào thế việt vị. 

Griezmann lập cú đúp dễ dàng giúp Barcelona nâng tỷ số lên 2-1... Ảnh: AP. 

Đến phút 77, cũng từ tình huống dâng cao đánh biên của Jordi Alba, hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang cho Griezmann dễ dàng đệm bóng cận thành gíup Barca lần nữa vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. 

...nhưng chức vô địch siêu cúp Tây Ban Nha lại thuộc về Bilbao khi đội này giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Ảnh: Getty Images. 

Tưởng như đã cầm cúp trong tay, nhưng ở phút cuối cùng của trận đấu, Bilbao tiếp tục gieo sầu cho Barca khi bàn thắng gỡ hoà 2-2. Từ tình huống đá phạt cố định của Muniain, Asier Villalibre băng vào đệm bóng cận thành để kéo trận đấu vào hai hiệp phụ. Đến phút 94, Bilbao bất ngờ lội ngược dòng khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2 bằng cú đặt lòng đẹp mắt của tiền đạo Inaki Williams. 

Trong trận này, Messi không ghi bàn nhưng anh cũng để lại dấu ấn bằng chiếc thẻ đỏ. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại của hai hiệp phụ, Bilbao thi đấu chặt chẽ để bảo toàn tỷ số, do đó Barcelona vô cùng khó khăn để tìm bàn thắng để gỡ hoà. Thậm chí ở phút thi đấu cuối cùng, Barcelona lại rơi vào cảnh mất người khi đội trưởng Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trong tình huống chạy chỗ tấn công, Messi đã có pha đánh nguội với cầu thủ Molina của Bilbao khiến Barcelona không chỉ mất cúp mà còn mất người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm