Messi ở Barcelona và Ronaldo của Real Madrid

Điều này khiến nhiều người không ngần ngại so sánh tính cách và sự quyết đoán giữa hai ông chủ tịch hai CLB hàng đầu La Liga: Chủ tịch Bartomeu của Barcelona và Chủ tịch Perez của Real Madrid.

Cả Ronaldo và Messi đều là thương hiệu lớn của CLB ở nhiều góc độ. Từ những hình tượng đấy hai CLB trên đã tạo ra những phi vụ thương mại khổng lồ. Nhưng khi không tìm được tiếng nói chung thì các vị chủ tịch đấy lại hành động không hề giống nhau tí nào.

Ở CLB Barcelona, Messi nói rằng mình không nhìn thấy tương lai nữa ở CLB đã đào tạo và gắn với anh từ khi còn là cầu thủ năng khiếu đến bây giờ. Câu chuyện này có thể xuất phát từ thượng tầng với mục tiêu giữ Messi bằng mọi giá. Thậm chí để “vừa lòng” Messi, Giám đốc thể thao Erick Abidal đã bị trảm và nhiều nhân vật, cầu thủ ở đội bị xem là không vừa lòng Messi cũng sẵn sàng bị cho rời khỏi đội.

HLV Koeman và Messi đã đến lúc ai muốn đi thì nên cho đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều đấy tạo nên một tiền đề chẳng tốt lành gì và không loại trừ HLV mới Koeman cũng bị cầu thủ có ảnh hưởng như Messi định đoạt số phận nếu Messi còn ở lại.

Chuyện ở Real Madrid thì hoàn toàn khác với Barcelona. Khi Ronaldo ra đi, Real Madrid gặp khó khăn nhưng đội bóng hoàng gia này không “ướt át” kiểu phải giữ Ro bằng mọi giá. Họ trục trặc khi mất con chim đầu đàn nhưng không xem Ronaldo là tất cả mà ngược lại Real Madrid vẫn giữ được chất của mình. “Ông trùm” Perez của Real Madrid dù đưa ra tiếng nói CLB rất cần Ronaldo nhưng một khi đã muốn ra đi thì cứ đi chứ không giữ bằng mọi giá như kiểu không Ronaldo thì không còn là Real Madrid.

Messi không “gật” với ông Koeman được xem là “bàn thua” của HLV này đối với lãnh đạo CLB nhưng không có nghĩa là ông Koeman thua trong sự nghiệp HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm