Messi ở lại, Barcelona khó dọn dẹp

Hiện trường vụ đấu đá giữa Messi với Barcelona hay nói đúng hơn là với Chủ tịch CLB Bartomeu lần này để lại rất lớn. Messi trước khi đi đến hòa giải đã có những lời lẽ xúc phạm chủ tịch CLB khi lên tiếng: “Ông ấy là thảm họa của CLB!”. Câu hỏi đặt ra là Messi sẽ ở lại bao lâu nữa.

Theo thông tin mới nhất thì Messi sẽ được tự do thương lượng hợp đồng với CLB khác (nếu muốn) từ ngày 1-1-2021. Còn trường hợp Messi tiếp tục ở lại và Bartomeu trúng cử tiếp nhiệm kỳ tới sẽ ra sao?

Ngay sau khi Messi đăng đàn ở lại CLB lập tức tạo nên một hiệu ứng đa chiều. Có nhiều fan vui mừng nhưng cũng không ít fan bi quan về tương lai và mối quan hệ của Messi với lãnh đạo CLB, thậm chí là với đồng đội ở Barcelona.

Giới cựu cầu thủ, HLV có tầm ảnh hưởng lớn lên Barcelona như HLV Enrique hay Carlos Puyol thì lên tiếng: “Messi phải đặt CLB lên trên bản thân. Messi phải hiểu rằng Barcelona là CLB luôn tìm phương án tốt nhất để đi lên, Messi là một phần trong đó. Barcelona chẳng bao giờ giậm chân tại chỗ hay thụt lùi để rồi gây thất vọng cho cậu ấy”.

Messi ở lại liệu có còn được xem là “thánh” ở Nou Camp như ngày nào? Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, nhiều cầu thủ Barcelona tỏ ra mệt mỏi về chuyện lùm xùm chẳng hay ho này khi mùa giải mới diễn ra từ ngày 12-9 mà trước đó cứ ầm ĩ chuyện một cầu thủ trưởng thành từ lò Barcelona. Hầu hết cầu thủ đều im tiếng khi được hỏi về chuyện Messi với CLB.

Dù trên dòng trạng thái mới đây, Messi đăng đàn: “Tôi sẽ nỗ lực những gì tốt nhất mình có, tình yêu của tôi dành cho Barcelona là không thay đổi” nhưng ít ai tin vào điều này. Thậm chí, người hâm mộ còn lo lắng cho đội bóng mình yêu thích khi không khó nhận ra việc ở lại của Messi chỉ là giải pháp tình thế khi Barcelona “cột” quá chặt khi “buộc” khoản 700 triệu euro.

Tất nhiên còn chuyện quan trọng không kém là Chủ tịch CLB Bartomeu trước đây bị Messi chỉ trích rất nhiều nay cả hai “ngồi lại” tất nhiên chỉ là kế hoãn binh chứ không phải hòa bình thực sự. Bên cạnh đó, tân HLV Koeman cũng đã xác định Messi phải thay đổi theo lối chơi chung và có lợi nhất cho Barcelona chứ không thể là cả đội bóng phải phục vụ Messi.

Tân HLV Koeman đang thiết lập một tương lai mới cho Barcelona hay sẽ lại chung số phận với những người tiền nhiệm, tức chiếc ghế có thể bị quyền lực đen từ chính Messi đá bay.

Đoạn trả lời phỏng vấn gần đây nhất của Messi có vẻ như cầu thủ nay đang nhượng bộ trước khi bóng lăn: “Bây giờ Barcelona có HLV mới và nhiều ý tưởng mới, điều đó rất tốt cho CLB. Tôi chờ xem trách nhiệm của tôi với đội ra sao và liệu tôi có hoàn thành được hay không. Ông ấy có nói với tôi rằng tôi là bộ phận quan trọng để xây dựng kế hoạch mới cho Barcelona nhưng ông ấy chỉ thích những ai thực sự muốn ở đấy”.

Quả bom Messi ở Barcelona được tháo ngòi nhưng nội tình Barcelona không cho thấy yên tĩnh và có vẻ như mọi thứ đều buộc Messi phải miễn cưỡng chấp nhận. Trong khi Messi nhùng nhằng và vắng mặt hai buổi kiểm tra y tế và kiểm tra COVID-19 thì chiếc băng đội trưởng được nhá ra trao cho Griezmann, người mà Messi không ủng hộ khi lãnh đạo CLB đưa về.

Còn Coutinho sau cú ăn ba cùng Bayern nay quay về Barcelona. Nhiều năm qua, Coutinho chỉ “núp” sau cái bóng Messi thì nay có thể lại là cuộc chiến nội bộ ở khu giữa sân.

Mới đây, cánh báo chí canh buổi tập mới nhất của Barcelona tại tổ hợp Joan Gamper đã không thấy Messi, Griezmann. Còn Jordi Alba và Coutinho thì có mặt. Suarez thì đang thương lượng hợp đồng với Juventus và Arturo Vidal thì… lấp ló gần cửa sân tập.

Chủ tịch Bartomeu cho biết ông chỉ ngồi xuống ghế chủ tịch khi Messi gia hạn bản hợp đồng mới và bản thân ông chủ tịch này cũng không giấu phương án đưa Xavi Hernandez về làm HLV trưởng.

Xem ra tình hình Barcelona đầu mùa giải quá phức tạp và mệt mỏi bởi nội tình rối rắm.

La Liga mùa bóng 2020-2021 mọi người lại được xem Messi lừa bóng và tất nhiên mùa này Messi không chỉ lừa ở trên sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm