Messi ra chân thiên tài, Barcelona tiến gần ngôi vương

Video Barcelona và Atletico Madrid (1-0). Nguồn: Youtube.

Cuộc đối đầu giữa Barcelona và Atletico Madrid trên sân Nou Camp là trận đấu tâm điểm của vòng 27 La Liga. Trước khi trận đấu này diễn ra, thầy trò HLV Diego Simeone chỉ thua Barcelona 4 điểm. Nếu Atletico thắng, cuộc đua vô địch sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, còn nếu họ bại trận thì gần như mọi thứ đã an bài.

Iniesta sớm rời sân ở phút 36.

Đây cũng là cuộc đối đầu giữa một Barcelona chơi tấn công và một Atletico đá phòng ngự phản công hay nhất La Liga. Diễn biến của trận đấu không ngoài dự đoán, Barcelona là đội chơi chủ động hơn, trong khi Atletico không ngại đá rắn nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ và chơi rình rập chờ thời cơ. Chính điều này đã khiến nhạc trưởng Iniesta không chịu nổi nhiệt và phải rời sân sớm vì chấn thương.

Ở hiệp đấu thứ nhất, Barcelona cầm đến 67% bóng và họ áp đảo toàn diện đối thủ. Vậy nhưng, Atletico vẫn chơi phòng ngự phản công cực hay. Những đường phản công nhanh của Atletico tỏ ra rất sắc sảo, nhiều tình huống lên bóng của Atletico đã xé toang hàng phòng ngự Barca, vậy nhưng, đa số những tình huống đó đều bị trọng tài cắt còi báo việt vị rất nhạy cảm.

Cuộc đua giữa Barcelona và Atletico có phần thắng nghiêng về đội chủ sân Nou Camp.

Trong khi đó, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã có một hiệp đầu quá hay. Các đường lên bóng của Barcelona luôn khiến hàng phòng ngự Atletico phải tập trung cao độ và chống đỡ vất vả. Trong bối cảnh đó, khoảnh khắc thiên tài của Messi đã định đoạt kết quả trận đấu.

Phút 26, sau khi Messi bị phạm lỗi trước vòng cấm thì cũng chính siêu sao người Argentina đã vẽ nên đường cong tuyệt đỉnh từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Atletico hơn 25m. Thủ thành Oblak dù bay người hết cỡ chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua vì pha đá phạt của Messi quá hiểm, bóng đi cầu vòng vào góc chết khung thành. 1-0 cho Barcelona. Đây cũng là tỉ số sau hiệp 1.

Pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp của thiên tài Messi.

Bước sang hiệp hai, Atletico bắt đầu đá thoáng hơn, không còn nặng tính phòng ngự bởi họ đang bị dẫn bàn. Chính vì thế, khoảng nửa thời gian đầu hiệp hai, Atletico tạo được khá nhiều ơ hội về phía khung thành Ter Stegen nhưng đều không thành công. Không những thế, Atletico suýt nhận bàn thua thứ hai nếu pha lập công của Suarez không bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Pha xoay người sút bóng ghi bàn không được công nhận của Luis Suarez.

Những phút cuối, trận đấu trở nên cực kỳ sôi động, Atletico cũng có một lần đưa được bóng vào lưới Barcelona nhưng cũng không được công nhận vì trước đó Costa đã rơi vào thế việt vị. Tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu là pha bấm bóng ra ngoài trong gang tấc của Suarez.

Thắng trận tối thiểu với tỉ số 1-0, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng và quan trọng hơn họ nới rộng khoảng cách với Atletico lên 7 điểm khi La Liga còn 11 vòng đấu nữa. Đại kình địch của Atletico và Barca, Real Madrid gần như đã bị loại khỏi vòng chiến khi kém Barcelona đến 15 điểm.

Messi là nguồn cảm hứng bất tận của Barcelona.

Đội hình ra sân của hai đội:

BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho (Paulinho 84), Rakitic, Busquets, Iniesta (Gomes 36); Messi, Suarez

Dự bị không sử dụng: Cillessen (GK); Dembele, Digne, Paco, Vermaelen

Bàn thắng: Messi (26)

Thẻ vàng: Messi (30); Rakitic (69)

HLV: Ernesto Valverde

ATLETICO MADRID (4-4-2): Oblak; Vrsaljko (Correa 59), Gimenez, Godin, Filipe Luis (Lucas 75); Niguez, Thomas, Gabi (Gameiro 66), Koke; Costa, Griezmann

Dự bị không sử dụng: Werner (GK); Juanfran, Torres, Vitolo

Thẻ vàng: Vrsaljko (31); Gimenez (57)

HLV: Diego Simeone

Trọng tài: Jesus Gil Manzano

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Lionel Messi

SVĐ: Camp Nou

Kết quả La Liga:

Bảng xếp hạng La Liga:

Messi ra chân thiên tài, Barcelona tiến gần ngôi vương ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm