Vòng 25 La Liga: Sevilla-Barcelona (0-2)

Messi rực sáng, Barcelona vượt mặt Real Madrid

Vòng 25 La Liga, Barcelona có trận đấu khó khăn khi đến làm khách trên sân của Sevilla. Nhưng hàng công toả sáng bằng hai bàn thắng của Dembele và Messi, Barca cũng giành chiến thắng để tạm chiếm vị trí thứ 2 của kình địch Real Madrid. 

Trong trận đấu này, Koeman bố trí đội hình với hai trung phong cắm là Dembele và Messi. Barca làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 57% và tung ra được 4 cú sút trong hiệp một. Phút 22 từ tình huống phản công, Dembele tung cú sút trước vòng cấm, nhưng bóng đi quá hiền không thể làm khó được thủ môn Bounou. Hai phút sau, từ tình huống đá phạt sát đường biên, Messi bất ngờ tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao, lần này thủ môn của Sevilla tiếp tục giành chiến thắng. 

Dembele mở điểm cho Barca bằng cú sút chéo góc. Ảnh: Reuters. 

Tấn công liên tục, Barca cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 do công của Dembele. Từ đường chọc khe giữa sân của Messi, Dembele thoát xuống vòng cấm và thực hiện cú sút chéo góc giúp Barca mở tỷ số 1-0. Khoảng thời gian còn lại, Barcelona liên tục Pressing, nhưng đội khách không có thêm bàn thắng.

Trước sức ép quá lớn của Barca, Sevilla suýt phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 59. Sau hàng loạt những miếng đánh trước vòng cấm đối thủ, Sergino Dest tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm, tiếc là cú sút của hậu vệ người Mỹ lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành. Ngay sau đó, Dembele có tình huống bứt tốc rồi chuyền ngược cho Messi dứt điểm, nhưng đội trưởng của Barca lại dứt điểm vọt xà ngang. 

Messi treo bóng, Lenglet đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 68, từ tình huống đá phạt, Messi có pha treo bóng vào vòng cấm cho Lenglet đánh đầu làm rung lưới Sevilla. Tuy nhiên bàn thắng của trung vệ người Pháp không được công nhận do anh đã mắc lỗi việt vị. Tấn công liên tục, nhưng phải đến những phút cuối trận, Barcelona mới cầm chắc chiến thắng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. 

Hai cú sút liên tiếp của Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Reuters. 

Phút 85, Messi đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ đối phương để dứt điểm trong vòng cấm. Ở cú sút đầu tiên, bóng đập người thủ môn Bounou bật ra, ngay lập tức số 10 của Barca có cú đá bồi để ghi bàn thắng. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Barcelona tạm có vị trí thứ hai với 53 điểm sau 25 vòng đấu. Ở cùng vòng đấu này, Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn khi tiếp đón đội bóng vừa bị MU loại khỏi Europa League là Real Sociedad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm