Vòng 11 La Liga, Barcelona – Osasuna (4-0)

Messi suýt tạo 'bàn tay của chúa', Barcelona hạ đẹp Osasuna

Vòng 11 La Liga, Barcelona gặp đội có cùng điểm số 11 trên bảng xếp hạng Osasuna trên sân nhà Camp Nou. Với việc kình địch Real Madrid vừa nhận thất bại 1-2 trước Deportivo Alaves, Barcelona rất cần chiến thắng để rút ngắn khoảng cách, đồng thời vươn lên nhóm đầu La Liga.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã tạo nên thế trận vượt trội và hàng loạt cơ hội ngon ăn. Có thời điểm, Barcelona cầm đến 78% bóng. Tuy nhiên, những cơ hội rõ ràng của Barca đều bị những Griezmann, Coutinho hay Messi bỏ qua đáng tiếc.

Messi tưởng nhớ đến Maradona trước trận đấu. ẢNH: MARCA

Đáng kể nhất là tình huống Messi đi bóng vượt qua cả thủ môn rồi chuyền ngược lại cho Coutinho sút chéo góc rất căng nhưng hậu vệ Osasuna vẫn kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phần sân bên kia, Budimir suýt lập công khi cú rướn người chạm bóng rất nhạy cảm của anh lại đưa bóng đi vọt xà khi mà thủ môn Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn.

Phút 30, Messi thể hiện phẩm chất thiên tài khi tung đường chuyền chuyển hướng tấn công cực kỳ đẹp mắt cho Alba thoát xuống căng ngang vào cho Coutinho sút cận thành bật người thủ môn Sergio Herrera bật ra, Braithwaite có mặt kịp thời chạm bóng đưa bóng từ từ bay vào lưới.

Messi suýt tạo ra bàn tay của chúa. ẢNH: MARCA

Braithwaite ghi bàn cho Barca ở tình huống này. ẢNH: MARCA

Ở tình huống này, Messi suýt tạo nên “bàn tay của chúa” của Maradona khi anh bỗng từ đâu xuất hiện bật lên định chạm tay vào bóng khi bóng đang từ từ bay vào lưới. Tuy nhiên, ở khoảnh khắc cuối cùng, Messi kịp rụt tay về.

Sau bàn thắng, Barcelona vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, Osasuna thỉnh thoảng có những đường lên bóng rất nguy hiểm.

Oier và Budimir đã tạo nên tình huống lộn xộn khiến Ter Stegen dù xuất sắc cứu thua nhưng bóng vẫn đi vào lưới sau đó. Tuy nhiên, trọng tài không công  nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Griezmann ghi bàn tuyệt đẹp cho Barca. ẢNH: MARCA

Phút 41, xuất phát từ pha tạt bóng của Alba bị phá ra, Griezmann có mặt kịp thời tung cú volley quyết đoán làm cháy lưới Osasuna khi mà thủ thành Herrera chỉ biết đứng nhìn. 2-0 nghiêng về Barcelona sau hiệp một là tỉ số xứng đáng với những gì Messi và đồng đội thể hiện trên sân.

Bước sang hiệp hai, Barcelona vẫn kiểm soát trận đấu rất tốt dù họ không còn tấn công ào ạt như hiệp 1. Dù vậy, Barcelona vẫn có bàn thắng thứ ba.

Phút 57, Griezmann cướp được bóng trong chân của cầu thủ Osasuna và phát động đợt tấn công nhanh. Sau đó, chính Griezmann kiến tạo cho Coutinho đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Coutinho và Griezmann ăn mừng bàn thắng thứ ba. ẢNH: MARCA

Những phút còn lại, Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng họ tấn công rất chậm rãi và giữ chắc thế trận. Cả hai đội đều có những cơ hội rất tốt nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi và đó là bàn thắng rất quan trọng với Messi.

Phút 73, Messi tung cú nã đại bác tầm xa đưa bóng đi rất căng làm "cháy" mành lưới khung thành thủ môn Herrera ấn định tỉ số 4-0 cho Barcelona. Sau bàn thắng, Messi lập tức đưa ra thông điệp tưởng nhớ đến huyền thoại Maradona.

Messi tưởng nhớ đến Maradona sau khi ghi bàn. ẢNH: MARCA

Thắng trận này, Barcelona vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng La Liga với 14 điểm, còn Osasuna đứng thứ 15 với 11 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Mingueza, Lenglet, Jordi Alba; De Jong, Pedri, Coutinho, Messi, Griezmann, Braithwaite

Bàn thắng: Braithwaite (30’), Griezmann (41'), Coutinho (57'), Messi (73')

HLV: Ronald Koeman

Osasuna: Sergio Herrera; Roncaglia, Raúl Navas, Unai García, Nacho Vidal; Jony, Oier, Inigo Pérez, Moncayola; Budimir, Rubén García

HLV: Jagoba Arrasate

Trọng tài: Antonio Mateu

Sân vận động: Camp Nou

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm