Vòng 10 La Liga: Barcelona - Real Valladolid (5-1)

Messi tỏa sáng, Barca ‘vùi dập’ Valladolid xây chắc ngôi đầu

Trận thua sốc 0-1 của Real Madrid ở vòng 9 khiến Barcelona chẳng cần tốn nhiều công sức cũng có được vị trí đầu bảng. Tại vòng 10 La Liga đoàn quân của HLV Valverde quyết tâm giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Đối thủ của “gã khổng lồ xứ Catalonia” là Real Valladolid, đội bóng có chuỗi thành tích ấn tượng với 5 trận bất bại trong đó có 3 trận thắng.

Trung vệ Lenglet chớp thời cơ vung chân dứt điểm mở tỉ số cho Barca ngay phút thứ 2. 

Mặc dù Real Valladolid đang thăng hoa, tuy nhiên đá trên sân Nou Camp lại là áp lực quá lớn đối với đội khách. Ngay phút thứ 2, Barcelona đã có được bàn thắng mở điểm rất sớm. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Messi tạt bóng vào vòng cấm của Real Valladolid. Trung phong Sergi Guardiola của Real Valladolid phá bóng không tốt đưa bóng đến chân của trung vệ Lenglet. Cầu thủ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm để đưa Barca vươn lên dẫn trước.

Đội khách cũng có được bàn gỡ sau tình huống phối hợp đá phạt. 

Real Valladolid cũng sớm có bàn thắng gỡ hòa ở phút 15. Từ tình huống đá phạt chếch bên trái vòng cấm, tiền vệ Michel Herrero tạt bóng gây khó cho thủ môn Ter Stegen. Thủ môn người Đức thi đấu bất cẩn khi để bóng bật tay đập trúng người trung vệ Kiko Olivas bay vào lưới. Bàn thắng của Kiko Olivas cũng là cơ hội duy nhất của Real Valladolid làm rung lưới Barcelona. Bởi ngay sau khi nhận bàn thua, đội chủ nhà sớm lấy lại thế trận và vùi dập đối thủ.

Phút 29 Barcelona tái thập thế dẫn bàn, Messi có pha bấm bóng trước vòng cấm để Vidal làm bàn. Trong pha bóng này, tiền vệ người Chi Lê chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền của đồng đội và chỉ mất một nhịp chạm bóng để đánh bại thủ môn Jordi Masip bên phía đội khách.

Vidal nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền đẹp mắt của Messi. 

Đến phút 34, chủ nhà Barcelona gia tăng cách biệt bằng bàn thắng thứ ba. Trên chấm đá phạt, Messi lập nên siêu phẩm khi xẻ đường cong đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành của Real Valladolid. Barcelona thi đấu lấn lướt và kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1.

Messi lập siêu phẩm đá phạt giúp Barca kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 3-1. 

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục làm chủ thế trận với tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 62%. Tuy nhiên, phải đến 20 phút cuối Barca mới có cơ hội ghi thêm bàn vào lưới của Real Valladolid. Phút 70, Messi có pha solo xộc thẳng vào vòng cấm của đối phương trước khi chuyền cho Jordi Alba. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha lập tức căng ngang để Suarez ghi bàn trong tư thế đệm bóng cận thành. Tiếc rằng bàn thắng của tiền đạo nguời Uruguay không được công nhận, vì trước đó Suarez đã rơi vào thế việt vị.

Messi lập "cú đúp" bằng pha dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 75. 

5 phút sau khi bàn thắng của Suarez không được công nhận, Barca cũng có được bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. Sau hàng loạt tình huống ban bật trước vòng cấm, Rakitic chọc khe cho Messi. Tiền đạo người Argentina xoay người đỡ bóng rồi nhanh chân tung cú sút chéo góc để lập “cú đúp”.

Đội khách Real Valladolid sớm vỡ vụn và nhận thêm bàn thua ở phút 77, Messi tiếp tục “show diễn” chói sáng của mình bằng đường kiến tạo thành bàn thứ hai cho đồng đội. Từ đường chọc khe của Messi, Suarez thoải mái băng xuống vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên thành 5-1 cho Barca.

Suarez ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona trên sân Nou Camp.

Giành chiến thắng với tỉ số 5-1 trước Real Valladolid, ĐKVĐ Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 22 điểm sau 10 lượt trận. Tạm xếp sau Barcelona là Granada với 20 điểm. Kình địch Real Madrid có trận đấu nhàn hạ tại vòng 10 khi chỉ tiếp đón đội bóng cuối bảng Leganes trên sân nhà Bernabeu.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba (Roberto 78); Busquest, de Jong (Rakitic 60), Vidal; Messi, Suarez, Fati (Griezmann 63)

Dự bị không sử dụng: Neto (GK); Alena, Perez, Todibo

Bàn thắng:  Lenglet (2), Vidal (29), Messi (34, 75), Suarez (77)

Real Valladolid: Masip; Porro, Kiko, Fernandez, Barba, Nacho (Salisu 32); Plano (Unal 66), Michel, Tuhami (Hervias 53), Rubio; Guardiola

Dự bị không sử dụng:  Lunin (GK); Alcaraz, de Frutos, Antonito

Bàn thắng: Kiko (15)

Thẻ phạt: Fernandez (45), Guardiola (68), Michel (79)

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.