Vòng 24 La Liga: Barcelona-Cadiz (1-1)

Messi tỏa sáng, Barcelona vẫn không thắng phút cuối

Sau trận thua phơi áo 1-4 trước PSG tại Champions League, Barcelona được dự báo sẽ trút giận lên đối thủ Cadiz tại vòng 24 La Liga khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. 

Với đội hình toàn sao, Barca dễ dàng lấn lướt đối thủ Cadiz ngay trong hiệp một với tỷ lệ cầm bóng lên đến 82%. Mặc dù có Messi, Griezmann và Dembele ra sân ngay từ đầu, nhưng Barca vẫn không thể đạt được mục tiêu bàn thắng sớm. Phút 18, từ đường chọc khe của đồng đội, Messi thoát xuống đối diện thủ môn Ledesma, tuy nhiên cú sút của đội trưởng của Barca lại đi ra ngoài.

Messi luôn là tâm điểm trong mỗi đợt tấn công của chủ nhà Barca. Ảnh: AP. 

Đến phút 29, tiếp tục là Messi với pha cứa lòng trước vòng cấm Cadiz, lần này thủ môn Ledesma đã xuất sắc bay người cứu thua. Trước sức ép liên tục của các cầu thủ đội chủ nhà,  Cadiz cũng mắc sai lầm klhi phạm lỗi với Pedri trong vòng cấm và phải chịu phạt đền. Trên chấm 11mét, Messi dễ dàng ghi bàn để mở điểm cho đội nhà ở phút 32. 

Tạo sức ép liên tục, Barca cũng có được bàn thắng mở điểm do công của Messi treen chấm 11 mét. Ảnh: AP. 

Khoảng thời gian cuối hiệp một, Barcelona vùng lên thi đấu và hai lần làm rung lưới đối thủ ở các phút 39 và 44. Tuy nhiên cả hai cú sút đó của De Jong và Pderi đều không được công nhận do trọng tài bắt lỗi việt vị. Kết thúc hiệp một, mặc dù tung ra được đến 11 cú sút, nhưng Barcelona chỉ tạm dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0. 

Barca có thêm hai lần làm rung lưới Cadiz, nhưng cả hai đều không được trọng tài công nhận. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn tìm kiếm cơ hội nhân đôi cách biệt, tuy nhiên những miếng đánh của cầu thủ đội chủ nhà vẫn không thể thắng được hàng thủ chắc chắn của Cadiz.

Phút 60, từ pha phất bóng vào vòng cấm của đồng đội, Messi đỡ ngực rồi căng ngang cho Griezmann. Tuy nhiên thủ môn Ledesma đã bắt bài được tình huống này để băng ra cứu thua kịp thời. Đến phút 73, Pedri có pha phất bóng vào vòng cấm cho Messi, tuy nhiên pha dứt điểm của đội trưởng Barca lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Thủ môn Ledesma của Cadiz thi đấu cực hay trong trận đấu này, khi liên tục cứu thua cho đội nhà. Ảnh: Getty Images. 

Tấn công liên tục nhưng không bàn thắng, Barcelona nhận trái đắng ở phút 89 từ chấm phạt đền. Từ pha treo bóng vô hại vào vòng cấm của các cầu thủ đội khách, thế nhưng trung vệ Lenglet lại phạm lỗi với Sobrino trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Alex Fernandez không mắc sai lầm để gỡ hoà 1-1 cho Cadiz, giúp đội khách rời sân Nou Camp với 1 điểm. 

Cadiz dù không tạo được tình huống nguy hiểm nào, nhưng vẫn rời Nou Camp với 1 điểm bằng bàn thắng trên chấm phạt đền cuối trận. Ảnh: Reuters. 

Sau vòng 24 La Liga, đội được hưởng lợi nhiều nhất là Real Madrid, khi thầy trò Zidane đã giành chiến thắng 1-0 trước Real Valadollid để có được vị trí thứ hai với 52 điểm. Đội đầu bảng Atletico Madrid dù thi đấu ít hơn Real Madrid một trận nhưng lại để Levante đánh bại với tỷ số 2-0, nên ngôi đầu bảng của thầy trò Simeone đã bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách còn 3 điểm. Barcelona sau trận hoà này vẫn ở vị trí thứ ba với 47 điểm, nhưng thi đấu ít hơn đối thủ Real Madrid 1 trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm