Vòng 12 La Liga, Barcelona – Real Betis (3-4)

Messi trở lại lập cú đúp, Barcelona vẫn thua cực sốc

Ngoại trừ sự thiếu vắng Coutinho vì chấn thương, Barcelona gần như tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đón tiếp Real Betis trên sân nhà Nou Camp ở vòng 12 La Liga. Đặc biệt, Messi đã trở lại đội hình chính của Barcelona sau khoảng thời gian 3 tuần gián đoạn vì chấn thương.

Mục tiêu của Barcelona ở trận đấu này không gì khác ngoài ba điểm nhằm duy trì khoảng cách với những đội xếp sau trước khi các cầu thủ bước vào đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia. Barcelona đã khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ với những cơ hội rất tốt từ Messi, Suarez nhưng những pha dứt điểm của hai siêu sao sáng nhất Barcelona đều không thành bàn.

Real Betis đã có một trận thi đấu tuyệt hay trước gã khổng lồ Barcelona.

Trong khi đó, các cầu thủ Betis không hề tỏ ra lép vế trước một Barcelona hùng mạnh. Những đường phản công của Betis luôn khiến khung thành của Ter Stegen chao đảo và bất ngờ chấn động đã xảy ra.

Khi mà Barcelona đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng thì họ bị Betis dội ngay gáo nước lạnh. Phút 20, Betis thực hiện pha phản công từ phần sân nhà chậm rãi nhưng dứt khoát và chuẩn xác, để rồi Junior Firpo băng xuống dứt điểm cận thành vào góc gần làm bó tay Ter Stegen mở tỉ số 1-0 cho Betis.

Bàn thắng khiến Betis càng chơi càng hay và họ khiến Barca gặp vô vàn khó khăn. Để rồi đến phút 31, Betis tiếp tục gây sốc khi có bàn thắng thứ hai. Phút 34, vẫn là pha phản công xuất phát từ phần sân nhà, 4,5 cầu thủ Betis đã có một pha phối hợp hoàn hảo xé toang hàng phòng ngự Barca để rồi Joaquin đệm bóng cận thành tung lưới Ter Stegen nâng tỉ số lên 2-0 cho Betis. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Barcelona dồn toàn lực tấn công và họ tao ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Betis. Vậy nhưng, phải chờ đến phút 68 các cầu thủ Barcelona mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số trên chấm 11m. Ở tình huống này, Tello đã kéo ngã Alba trong vòng cấm và trên chấm 11m, Messi “nã đại bác” không cho thủ thành Pau Lopez cơ hội cản phá nào rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Barcelona.

Messi trở lại và tỏa sáng nhưng...

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 3 phút sau, Betis lại tái lập khoảng cách dẫn hai bàn. Phút 71, Lo Celso có cú ra chân trong vòng cấm tuy bóng đi căng nhưng không quá khó, vậy nhưng, thủ thành Ter Stegen lại bắt vuột để bóng chui vào lưới biếu không bàn thắng cho đối phương. 3-1 cho đội khách Betis.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Barcelona tiếp tục thắp lại hi vọng 9 phút sau đó. Phút 80, Messi có pha chọc khe xé toàng hàng phòng ngự Betis cho Munir thoát xuống căng ngang để Vidal đệm bóng vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Chỉ 2 phút sau, Barcelona lại lâm vào tình thế khó khăn khi Rakitic ngăn cản pha phản công của đối phương nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thi đấu trong cảnh thiếu người lại đang bị dẫn, Barcelona đã khó càng thêm khó khi bị Betis tiếp tục chọc thủng lưới.

Đúng 2 phút sau khi chơi thiếu người, hàng thủ Barcelona lại chơi như mơ ngủ để Sergio Canales có pha lao vào đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 đầy bất ngờ cho Betis.

Phút 90+2, Barcelona có pha tấn công như thêu hoa dệt gấm xuyên thủng hàng phòng ngự Betis để rồi Vidal chuyền cho Messi sút bóng vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Barca. Ở bàn thắng này, ban đầu trọng tài không công nhận nhưng sau khi xem lại VAR ông đã bẻ còi quyết định công nhận bàn thắng cho Barcelona.

... cú đúp của Messi không cứu nổi Barcelona.

Nhưng như thế là không đủ để Barcelona có điểm trước Real Betis. Thua trận 3-4 ngay tại thánh địa Nou Camp, Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu bảng La Liga với 24 điểm nhưng chỉ còn hơn hai đội xếp sau Atletico Madrid và Deportivo Alaves đúng 1 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Arthur; Malcom, Luis Suárez, Messi.

Bàn thắng: Messi (68’, 90'+2), Vidal (80’)

Betis: Pau Lopez; Tello, Mandi, Bartra, Sidnie, Junior; Guardado, William Carvalho, Lo Celso, Joaquín; Loren.

Bàn thắng: Junior Firpo (20’), Joaquín (34’), Lo Celso (71), Sergio Canales (83’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm