Mexico thua thảm Thụy Điển vẫn đi tiếp nhờ Hàn Quốc

Bảng F là bảng đấu có cục diện khó đoán nhất tại vòng VCK World Cup, bởi đội Mexico dù dẫn đầu bảng với 6 điểm sau hai trận thắng vẫn chưa chắc suất đi tiếp. Trong khi đó đại diện đến từ Bắc Âu lại nặng nề tâm lý, bởi họ buộc phải thắng. Đoàn quân của HLV Janne Andersson phải vừa đá vừa nhìn đối thủ cạnh tranh chiếc vé vào vòng 1/8 đang thi đấu cùng giờ với mình là cổ xe tang Đức.

Thụy Điển khai thác tốt về mặt thể hình để gây khó khăn cho đại diện đến từ Trung Mỹ.

Biết đây là nhiệm vụ đầy khó khăn, nên sau tiếng còi khai cuộc Thụy Điển chủ động tràn lên tấn công. Khai thác được điểm yếu về mặt thể hình của các cầu thủ Mexico, các cầu thủ sắc vàng xanh chọn lối chơi bóng bổng. Với lối chơi này ngay 15 phút đầu tiên các cầu thủ Thụy Điển thật sự gây ra nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Ochoa.

Ngược lại tuy không có lợi thế về mặt thể hình, đại diện đến từ Trung Mỹ lại có tốc độ và nền tảng kỹ thuật tốt hơn khiến cho mỗi pha tấn công đều ẩn chứa sự nguy hiểm cho khung thành của tuyển Thụy Điển.

Sau 20 phút đầu tiên, dường như áp lực về thời gian khiến cho tuyển Thụy Điển trở nên nôn nóng trong những pha tấn công của mình, Thụy Điển vẫy vùng để tìm đường vào vòng cấm của Ochoa.

Bên phía Mexcico lại chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu với những pha áp sát mỗi khi Thụy Điển có bóng và cũng không quên đáp lễ lại đối thủ Thụy Điển bằng những đòn hồi mã thương.

Phút 30 Thụy Điển nhen nhóm hy vọng mở bàn thắng khi cựu ngôi sao của MU là Javier Hernandez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng sau khi xem xét công nghệ VAR trọng tài không cho Thụy Điển hưởng phạt đền. Mặc dù hiệp một cả hai đội đều chơi đôi công, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

HLV trưởng của Thụy Điển Janne Andersson tỏ ra bất bình khi trọng tài không cho đội tuyển của ông được hưởng phạt đền.

Mọi nỗ lực của tuyển Thụy Điển đã được đền đáp ngay sau khi hiệp hai bóng lăn được 5 phút. Chắt chiu mọi đường bóng tấn công, tuyển Thụy Điển mở tỷ số sau pha Viktor Claesson sút bóng hụt vô tình trở thành đường kiến tạo, bóng tìm đến đúng vị trí của Augustinsson, hậu vệ cánh trái của Thụy Điển không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Augustinsson đánh bại thủ môn Ochoa bằng pha dứt điểm chéo góc.

Bị Thụy Điển dẫn bàn, Mexico rơi vào thế vô cùng bất lợi, nhưng khi chưa tìm được phương án khoan thủng hệ thống phòng ngự của Thụy Điển, thì hậu vệ Moreno phạm lỗi với tiền đạo Marcus Burg trong vòng cấm để biếu không cho Thụy Điển quả phạt đền. Đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt trung vệ Granqvist ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62 giúp đại diện Bắc Âu nắm chắc chiếc vé vào vòng 16 đội.

Cú sút phạt đền của Granqvist kết thúc chặn đường World Cup của Mexico.

Sau bàn thua thứ 2 không ngờ, tâm lý của các cầu thủ Mexico suy sụp hoàn toàn, trong hoàn cảnh ngặt nghèo, tuyển Mexico lại nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 74. Lần này không phải các cầu thủ Thụy Điển ghi bàn mà chính hậu vệ Edson Alvarez của Mexico đỡ bóng lóng ngóng đốt đền.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu dường như là nỗi ám ảnh đối với những cổ động viên của Mexico, bởi số phận của Mexico tại World Cup 2018 phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Đức và Hàn Quốc.

Alvarez bồi thêm bàn thắng cho Thụy Điển, bằng tình huống phá bóng lóng ngóng.

Mặc dù thảm bại 3-0 nhưng tuyển Mexico vẫn lách qua khe cửa hẹp với vị trí thứ hai khi đương kim vô địch Đức thua thảm trước đại diện đến từ Châu Á là Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Kết thúc bảng F Thụy Điển và Mexico dắt tay nhau vào vòng knock out với cùng 6 điểm còn đương kim vô địch Đức trở thành cựu vương sau khi kết thúc với vị trí chót bảng khi có cùng điểm số với Hàn Quốc nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình ra sân của hai đội:

Mexico: Ochoa, Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo (Fabian 65'), Layun (Peralta 88'), Guardado (Jesus Corona 75'), Herrera, Vela, Lozano, Hernandez.

Dự bị không sử dụng: Jose de Jesus Corona, Ayala, Marquez, Gutierrez, Jonathan, , Jimenez, Giovani, Peralta, Aquino, Talavera. 

Thẻ phạt: Gallardo, Moreno, Layun,

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Larsson (Svensson 57'), Ekdal (Hiljemark 80'), Forsberg, Berg (Thelin 68'), Toivonen.

Dự bị không sử dụng: Johnsson, Olsson, Guidetti, Helander, Krafth, Jansson, Rohden, Durmaz, Nordfeldt.

Thẻ phạt: Larsson, Lustig,

Bàn thắng: Augustinsson (50'), Granqvist (62'), Alvarez ( phản lưới 74')

Trọng tài: Nestor Pitana (Argentina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm