Champions League, Juventus - Barcelona (0-2)

Morata lập hat-trick lỗi, Juventus thua Barcelona trên sân nhà

Trận đấu tâm điểm lượt trận thứ hai Champions League là cuộc đối đầu giữa Juventus và Barcelona trên sân Allianz. Juventus bước vào trận đấu này không có sự phục vụ của Ronaldo do siêu sao người Bồ Đào Nha mắc COVID-19. Juventus không Ronaldo đang thi đấu rất chật vật tại Serie A với chuỗi trận không thắng.

Barcelona trở lại sau trận thua 1-3 trước Real Madrid ở El Clasico. ẢNH: DAILY MAIL

Hai đội nhập cuộc khá hào hứng với những pha lên bóng tốc độ. Juventus dù cầm bóng và ép sân nhưng là đội bị thủng lưới trước.

Phút 14, Dembele tung cú sút từ xa chạm chân Chiesa khiến bóng đổi hướng đi vào góc cao khung thành vào lưới trước sự đứng nhìn bất lực của thủ môn Szczesny. 1-0 cho Barcelona.

Ngay sau đó 1 phút, Morata đưa được bóng vào lưới Neto nhưng bàn thắng không được công nhận vì bóng đã chạm tay Morata trước đó. Messi vẫn hoạt động rất năng nổ trên hàng công Barca. Tiền đạo người Argentina có một tình huống sút chéo góc đưa bóng đi ra ngoài đáng tiếc.

Dembele ghi bàn mở tỉ số cho Barca. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau đó, Morata tiếp tục lần thứ hai dứt điểm làm rung mành lưới Neto nhưng một lần nữa bàn thắng không được công nhận vì Morata đã rơi vào thế việt vị.

Trong khi đó, Dembele suýt có bàn thắng thứ hai nhưng sự lăn xả của Szczesny đã ngăn cản cầu thủ người Pháp ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Szczesny lăn xả ngăn cản Dembele có bàn thứ hai. ẢNH: GETTY IMAGES

Bước sang hiệp hai, Juventus đẩy cao đội hình cố gắng tìm bàn gỡ. Morata lại cho thấy sự vô duyên của mình khi lần thứ ba trong trận đưa được bóng vào lưới Barca nhưng sau khi check VAR, trọng tài tiếp tục không công nhận bàn thắng vì Morata đã việt vị.

Lionel Messi sau đó cảnh báo hàng thủ Juventus bằng pha dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, rồi siêu sao người Argentina tiếp tục hụt bàn thắng với pha đánh gót hụt trước vòng cấm. Phút 75, nhận đường kiến tạo của Messi, Griezmann thoát xuống tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Motara vô duyên trong trận với 3 bàn thắng không được công nhận. ẢNH: GETTY IMAGES

Juventus hoàn toàn bế tắc trước Barcelona với những pha tấn công trong vội vã và dứt điểm quá thiếu chính xác. Phút 85, Demiral phạm lỗi kê chân với Pjanic phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận, đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân.

Chỉ còn chơi với 10 người, đội chủ nhà Juventus nhận thêm bàn thua ở cuối trận. Phút 90, cầu thủ vừa mới vào sân thay người Bernardeschi phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm.

Phút 90+1, Messi sút bóng vào góc cao đánh lừa thủ thành Szczesny ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona trước Juventus trong trên sân khách.

Messi ghi bàn trên chấm 11m... ẢNH: GETTY IMAGES

... Barcelona vui mừng với chiến thắng thứ hai tại Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Ferencvaros hòa Dynamo Kiev 2-2. Sau hai lượt trận bảng G Champions League, Barcelona dẫn đầu bảng với 6 điểm, Juventus đứng thứ hai có 3 điểm, Ferencvaros và Dynamo Kiev cùng có 1 điểm.

Ở bảng F, Borussia Dortmund có chiến thắng đầu tay khi đánh bại Zenit St. Petersburg với tỉ số 2-0 trên sân nhà. Hai bàn thắng của Dortmund được ghi do công của hai ngôi sao trẻ Jadon Sancho (pen) và Erling Braut Haaland ở những phút cuối hiệp hai. Trong khi đó, Lazio hòa Club Brugge 1-1 trên sân khách.

Dortmund kịp trở lại với chiến thắng đầu tay ở Champions League mùa này. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau hai lượt trận bảng F Champions League, Lazio và Club Brugge tiếp tục chia nhau hai vị trí đầu tiên với cùng 4 điểm, Dortmund đứng thứ ba có 3 điểm còn Zenit St. Petersburg chưa có điểm nào xếp cuối bảng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Juventus (3-4-3): Szczesny; Demiral, Bonucci, Danilo; Cuadrado, Bentancur (Arthur 83), Rabiot (Bernardeschi 83), Kulusevski (McKennie 75); Chiesa, Dybala, Morata

Dự bị không sử dụng: Buffon, De Winter, Frabotta, Pinsoglio, Portanova, Ramsey, Riccio

Thẻ vàng: Kulusevski, Demiral, Cuadrado, Rabiot

Thẻ đỏ: Demiral

HLV: Andrea Pirlo

Barcelona (4-2-3-1): Neto; Alba, Lenglet, Araujo (Busquets 46), Roberto; de Jong, Pjanic; Dembele (Fati 66), Pedri (Braithwaite 90+2), Griezmann (Firpo 89); Messi

Dự bị không sử dụng: Alena, Dest, Pena, Puig, Tenas, Trincao

Thẻ vàng: Roberto

Bàn thắng: Dembele (14), Messi (90+1)

HLV: Ronald Koeman

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm