Premier League: MU – Liverpool

Mourinho có đổ bê tông để tra tấn thầy trò Klopp?

Vì thế cả hai chỉ còn tập trung bảo vệ ngôi vị nằm trong nhóm dẫn đầu nhằm giành suất Champions League mùa tới mà thôi.

Hiện MU hạng nhì và Liverpool hạng ba trước chín vòng đấu còn lại với cách biệt chỉ 2 điểm. MU đã có 19 trận thắng, năm hòa, năm bại, ghi được 56 bàn và để bị thủng lưới 22 bàn. Thế công của họ xếp thứ ba trong giải kém Liverpool nhưng hàng thủ thì vững chắc hơn, chỉ đứng sau Man. City mà thôi. Vì thế HLV Mourinho đã cố tăng cường hàng công nhưng Ibrahimovic thì dính chấn thương kéo dài trong khi Pogba phong độ phập phù, thất thường. Chỉ có tân binh Lukaku được 14 bàn kèm sáu đường chuyền ăn bàn bên cạnh một tân binh khác Sanchez (tám bàn tại Arsenal) mới về, chưa có điều kiện phát huy. Thay vào đó ba chân sút trẻ cơ hữu Martial chín bàn, Lingard tám bàn và Rashford lại phát huy hiệu quả khá hơn.

Klopp và Mourinho mỗi người một cách tính cho cuộc tái đấu của hai “quỷ”. Ảnh: GETTY IMAGES

Bởi vậy ông Mourinho chủ trương sân khách thường cố thủ vững chắc để chờ về sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool, nhiều người e ngại ông sẽ lại đổ bê tông để tìm sơ hở thầy trò Klopp mà đánh vào.

Công bằng mà nói thì Mourinho đang đi ngược lại với truyền thống của MU, đó là chơi bóng cống hiến với lối chơi tấn công làm chủ đạo.

Trong lúc đó Liverpool đang hạng ba Premier League nhờ thắng được 17 trận song hòa chín và thua ba trận. Họ đạt hiệu quả tấn công sắc bén làm được 67 bàn, chỉ nhường bước trước Man. City nhờ trung phong tân binh Salah đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 24 bàn cộng thêm tám lần kiến tạo thành công cho đồng đội hợp cùng Mane tám bàn. Đó là chưa kể Sanchez từ Arsenal mới gia nhập. Tuy nhiên, hàng phòng ngự khá kém cỏi bị phá lưới tới 32 bàn nằm hạng sáu thấp trong giải. Do đó HLV Klopp đã vội bổ sung trung vệ Van Dijk từ Southampton với mong muốn chốt lại tuyến sau cải thiện tình hình.

Lượt đi hai đội đã bất phân thắng bại với trận hòa không bàn thắng và nhiều khả năng lượt về cũng sẽ thế khi MU cần không thua và đảm bảo thể trạng tốt nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán sắp tới tại lượt về vòng 16 đội ở Champions League. Tại đó MU lượt đi đã hòa may mắn Sevilla nhờ công lớn của “người nhện” De Gea, còn Liverpool vừa thảnh thơi vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm