Mourinho lại sai lầm với phi vụ mua trung vệ Barca

Trước trận gặp Swansea vào đêm 31-3 khi mà cuộc đua với “Man xanh” đã tuyệt vọng, báo chí châu Âu đồng loạt đăng tin về bước tiếp theo của “người đặc biệt” muốn đưa trung vệ Umtiti từ sân Nou Camp về sân Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Nhiều chuyên gia phân tích đây là quyết định quái gở và quẫn trí của người đã từng tốn rất nhiều bảng Anh để săn các ngôi sao về Old Trafford rồi làm lu mờ luôn họ.

Giờ thì nhiều người không biết ông Mourinho đang muốn tăng cường cái gì cho MU khi mà hàng công toàn công thần của các đội và các giải đấu lớn thế mà cứ khập khừng như những cái nấc cụt. Đến độ một tài năng như Pogba nổi bật ở Juventus giờ lu mờ trong màu áo MU và sắp phải ra đi. Hay những ngôi sao trẻ kiểu Marcus Rashford, Anthony Martial, Romelu Lukaku hay mới nhất là Alexis Sanchez từng làm mưa làm gió thời người tiền nhiệm hay trong các màu áo CLB khác, nay về với Mourinho thì tịt và gặp khó khăn trong lối chơi.

MU đang khủng hoảng thừa nhân lực nhưng Mourinho lại cứ muốn dẹp đi các ngôi sao và đổi mới bằng săn lùng các cầu thủ mới mà nổi bật nhất, được nhắc nhiều nhất là tính mang về thêm Umtiti của Barcelona.

Mourinho cứ đi tìm các tài năng sau khi làm thui chột tài năng về với MU.

Umtiti về với MU rồi có chung số phận như Pogba? Ảnh: GETTY IMAGES

Xét về hàng phòng ngự của MU, hiện có tới sáu cầu thủ chuyên đá ở vị trí trung vệ là Eric Bailly, Chris Smalling, Phil Jones, Victor Lindelof, Marcos Rojo, Daley Blind. Các cầu thủ đều thuộc vào loại hạng nặng và có những phẩm chất đặc biệt. Tuy nhiên, ông thầy của họ lại không thể kết hợp được tài năng các ngôi sao đấy mà còn quẫn trí đòi mang thêm một trung vệ trẻ đang đá La Liga.

Umtiti mang về để tăng cường hàng thủ cho MU có khác gì hàng công đang nhiều sao lại mang thêm về Sanchez và bế tắc kiểu công không ra công, thủ không ra thủ.

Thương vụ Umtiti được phân tích sẽ là sai lầm lớn nhất của Mourinho dù ông này luôn có khuynh hướng an toàn trước đã.

Giờ thì nhiều người không còn tin ở Mourinho nữa khi ông thuộc dạng HLV xài phí phạm tài năng nhất Premier League.

Có phải sau khi bị loại khỏi Champions League rồi ở Premier League bị Pep Guardiola bỏ quá xa, ông thầy người Bồ lại quẫn trí xài tiền chùa mà ông chủ của mình đang xót xa khi bỏ ra quá nhiều mà hiệu quả thì không bao nhiêu?

MU có khó lấy điểm trước Swansea?

Swansea ngày 31-3 sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Old Trafford, ở vòng 32 Premier League. Dù bị đánh giá yếu hơn hẳn, tuy nhiên đoàn quân của HLV Carlos Carvalhal vẫn tự tin vào một chiến thắng khi cho rằng MU đang lục đục và bất ổn nhiều thứ.

HLV Carlos Carvalhal mạnh mẽ: “Đó là một thử thách lớn tại Old Trafford nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin dù ai cũng cho rằng hòa hoặc thắng MU tại Old Trafford thật khó. Chúng tôi cần có lòng dũng cảm và tôi tin học trò mình sẽ làm được điều gì đó trước MU…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm