Mourinho thừa nhận MU đối mặt với mùa giải 'vứt đi'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với chủ nhà Everton ở vòng 22 Premier League, HLV Jose Mourinho than thở MU đang có quá nhiều vấn đề cần giải quyết và CLB đang đứng trước viễn cảnh thi đấu không thành công ở mùa giải này.

Ba trận gần đây nhất ở Premier League, Man United toàn hòa. Tính rộng hơn, “quỷ đỏ” thành Manchester đã có 4 trận liên tục không thắng trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Điều này khiến thầy trò HLV Mourinho đánh mất vị trí thứ hai khi bị Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách 1 điểm.

Lukaku là bệnh binh mới nhất của Man Utd.

The Reds hiện đang đối mặt với vô vàn khó khăn không chỉ bởi phong độ không tốt mà họ còn mất rất nhiều trụ cột do chấn thương. Mourinho thừa nhận điều này có thể khiến MU không những không thể rút ngắn khoảng cách với Man City mà họ còn đối mặt với nguy cơ bị đội bóng cùng thành phố bỏ xa hơn nữa trên bảng xếp hạng Premier League.

HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford đã bị khán giả nhà lo ó sau trận hòa 0-0 với Southampton đêm thứ Bảy tuần trước. Hiện Mourinho mất Eric Bailly, Lukaku, Ibrahimovic, Fellaini, Antonio Valencia, Chris Smalling, Carrick do chấn thương, trong khi đó Young cũng bị cấm thi đấu ba trận vì hành vi bạo lực.

Mourinho cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều vấn đề. Chúng tôi vừa mất Lukaku và chúng tôi cũng không có sự phục vụ của Ibrahimovic trong 1 tháng tới. Trong giai đoạn mà chúng tôi cần Ibra thì cậu ấy lại không thể góp mặt trong 1 tháng. Còn Lukaku thì hiện chúng tôi chưa xác định được sẽ mất cậu ấy trong bao lâu”.

“Tôi không nhớ lần cuối cùng Fellaini thi đấu là khi nào. Cậu ấy đã nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Hình như lần cuối cùng Michael Carrick ra sân là ở mùa giải trước. Tôi không nhớ Carrick đã ra sân trong mùa giải này hay không. Man Utd đang thật sự gặp vấn đề”, Mourinho ca thán.

“Bây giờ, chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc “xoay tour” đội hình. Thực tế, việc chúng tôi không thể góp mặt ở bán kết League Cup là một điều tốt. Chúng tôi không có đủ lực lượng để thi đấu thêm hai trận vào tháng Giêng”, Mourinho nói.

Người hâm mộ vẫn giăng băng rôn chào đón Mourinho nhưng số khác lại không ngừng la ó chiến lược gia người Bồ Đào Nha trên sân Old Trafford.

“Bay giờ, chúng tôi có hai trận đấu trước mắt gặp Everton và Derby County (FA Cup). Sau đó, MU có một khoảng thời gian không thi đấu từ 9 đến 10 ngày trước khi chúng tôi đối đầu với Stoke City. Hy vọng trong giai đoạn đó, chúng tôi có thể được nghỉ ngơi và một số cầu thủ trên hàng công sẽ hồi phục chấn thương. Chúng tôi kết thúc năm ở vị trí thứ ba và chúng tôi cần phải chiến đấu để cải thiện thứ hạng”, Mourinho nói thêm.

0h30 rạng sáng mai (2-1), MU sẽ đối đầu với Everton trên sân Goodison Park ở vòng 22 Premier League. Đây là trận đấu được dự đoán là đầy khó khăn và nhiều khả năng MU không thể ra về với 3 điểm. Nếu điều này xảy ra thì đó là trận thứ tư liên tục MU không thể thắng ở Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm