M.U, Chelsea cùng thắng, vào Top 4 Premier League

Premier League mùa giải 2019-2020 vẫn giữ độ kịch tính đến vòng đấu cuối cùng bởi cuộc đua Top 4 vẫn chưa thể ngã ngũ. Ngoài hai vị trí đầu bảng đã được xác định thuộc về Liverpool và Man. City, thì hai vị trí còn lại trong Top 4 là sự cạnh tranh gay gắt giữa ba “ông lớn” Man. United, Chelsea và Leicester City.

Tại vòng đấu cuối, M.U phải có trận đấu “sinh tử” với Leicester City trên sân King Power. Cả hai đội đều mong muốn giành trọn 3 điểm, mặc dù xét về mặt thực tế, “Quỷ Đỏ” chỉ cần hoà ở trận đấu này là đủ có chân trong Top 4. Tương tự, Chelsea cũng chỉ cần hoà Wolverhampton thì cũng kết thúc mùa giải trong Top 4. Tuy nhiên thầy trò HLV Frank Lampard sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi Wolverhampton cũng muốn giành chiến thắng ở trận đấu này để có tấm vé dự Europa League trước sự dòm ngó của Tottenham.

Không chịu nhiều áp lực, vì thế hàng công của "Quỷ Đỏ" không vội vã tấn công. Ảnh: Getty Images. 

Với việc chỉ cần hoà trên sân King Power, vì thế Man. United không vội vàng dâng cao tấn công ngay những phút đầu trận. Ngược lại, Leicester City vì muốn giành quyền tự quyết cho mình nên đã sớm tràn lên tấn công ngay những phút đầu trận. Phút 25, từ tình huống cướp bóng sau đường chuyền lộ liễu của Pogba, các cầu thủ Leicester City nhanh chóng tung đòn phản công.

Hàng công của chủ nhà Leicester City tấn công liên tục, khiến thủ môn De Gea gặp nhiều khó khăn. Ảnh: PA. 

Ở pha bóng này tiền đạo Iheanacho thay vì chuyền cho đồng đội ghi bàn, thì anh lại chọn cách dứt điểm trước vòng cấm. Bóng từ chân tiền đạo Iheanacho mặc dù đi thiếu lực, nhưng thủ môn De Gea vẫn không thể làm chủ tình thế. Tiền đạo Vardy bên phía đội chủ nhà nhanh chân băng vào dứt điểm, nhưng vẫn không thể thắng được thủ môn người Tây Ban Nha.

Đến phút 32, Bruno Fernandes có pha đỡ ngực dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm sau khi đón được đường phất bóng của tiền vệ Pogba. Mặc dù lưới của thủ môn Schmeichel đã rung lên, nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận cho “quỷ đỏ” do lỗi việt vị.

Bruno Fernandes dứt điểm làm rung lưới thủ môn Schmeichel nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images.

Tại cầu trường Stamford Bridge, đội chủ nhà Chelsea chọn lối chơi chặt chẽ để chờ đối thủ Wolverhampton nôn nóng tấn công để lộ ra sơ hở. Tuy nhiên “Bầy Sói” với mục tiêu buộc phải thắng đã nhanh chóng đẩy cao đội hình nhắm tìm kiếm bàn thắng sớm. Liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của “The Blues” bằng những tình huống tạt cánh nhưng suốt 45 phút hiệp một, Wolverhampton chỉ có được hai pha dứt điểm.

Chelsea đánh sập mọi hy vọng dự Europa League của Wolverhampton bằng hai bàn thắng liên tiếp ở phút bù giờ hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Càng về cuối hiệp một, trận đấu giữa Chelsea và Wolverhampton càng trở nên kịch tính, phút 41 tiền đạo Giroud có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó hai phút, các cầu thủ của Wolverhampton có pha tạt bóng bên cánh trái buộc thủ môn Caballero phải trổ tài cứu thua.

Phải đến những phút bù giờ, Chelsea bất ngờ ghi liền hai bàn thắng từ siêu phẩm đá phạt của Mason Mount và tình huống tì đè hậu vệ đối phương để ghi bàn vào lưới trống của Giroud. Chelsea kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Đôi công hấp dẫn nhưng Leicester City và Man. United hoà không bàn thắng trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Trong khi đó cặp đấu giữa Leicester City và Man. United kết thúc hiệp một với tỉ số hoà 0-0, mặc dù cả hai đội đều có được 5 pha dứt điểm.  

Với việc Chelsea dẫn trước Wolverhampton hai bàn trong hiệp một, vì thế Leicester City buộc phải gia tăng sức ép cực lớn lên khung thành của Man. United để tìm bàn thắng dẫn trước. Phút 60, Leicester City có pha đá phạt bên cánh trái, tiền vệ Tielemans treo bóng để trung phong Vardy đánh đầu khiến CĐV của M.U đứng tim. Bóng từ đầu của tiền đạo người Anh đập trúng xà ngang khung thành của thủ môn De Gea.

Martial ngã trong vòng cấm, giúp "Quỷ Đỏ" được hưởng phạt đền.

Tấn công liên tục nhưng mọi nỗ lực của Leicester City đều bị đánh sập sau khi nhận bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 71. Trung vệ Evans phạm lỗi với Martial trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Man. United được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền vệ Bruno Fernandes dễ dàng đánh bại thủ môn Schmeichel giúp “quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước 1-0.

Bruno Fernandes dễ dàng đánh bại thủ môn Schmeichel, giúp Man. United giải toả sức ép. Ảnh: Getty Images.

Sau khi có được bàn thắng trên chấm phạt đền, các cầu thủ của M.U nhanh chóng tổ chức thế trận phòng ngự nhiều tầng để bảo vệ thành quả. Leicester City vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên tất cả những miếng đánh của cầu thủ đội chủ nhà đều bị "Quỷ Đỏ" chặn đứng từ ngay khu vực giữa sân.

Khoảng thời gian còn lại, Man. United thi đấu chặt chẽ để bảo vệ cách biệt một bàn. Trong khi đó Leicester City không chỉ bế tắc trong việc tìm bàn gỡ, mà "bầy cáo" còn chịu cảnh mất người ở những phút bù giờ khi trung vệ Evans nhận thẻ đỏ rời sân. 

Lingard chấm dứt mọi nỗ lực của Leicester City bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút bù giờ. ảnh: Reuters. 

Ở phút bù giờ thứ 7, Man. United bất ngờ có được bàn thắng nâng tỉ số 2-0 để kết liễu mọi nỗ lực của đội chủ nhà Leicester City. Từ tình huống xử lý cẩu thả của thủ môn Schmeichel, tiền đạo Jese Lingard nhanh chân cướp bóng rồi ghi bàn vào lưới trống. 

HLV Lampard kết thúc mùa giải đầu tiên nắm quyền Chelsea với vị trí thứ tư. Ảnh: AP. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ở vòng đấu cuối trên sân của Leicester City, Man. United kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba với 66 điểm. Trong khi đó ở hiệp hai, cuộc đối đầu giữa Chelsea và Wolverhampton, thầy trò HLV Lampard thi đấu nhàn nhã để bảo vệ chiến thắng 2-0 nhằm chiếm vị trí thứ tư. Mặc dù cùng 66 điểm như Man. United, nhưng Chelsea phải đứng vị trí thứ tư do thua M.U hiệu số.

BXH Premier League 2019-2020: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm