Vòng 16 Premier League, Man City - Man United (1-2)

MU gây sốc hạ gục Man City ngay tại Etihad

Tâm điểm vòng 16 Premier League là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng TP Man City và MU.

Ít ai nghĩ rằng một MU đã qua thời đỉnh cao với phong độ không ổn định lại có thể hạ gục “gã hàng xóm ồn ào” Man City ngay trên sân đối phương.

Rashford khiến cầu thủ Man City theo kèm vất vả.

Cũng như bao trận đối đầu khác của hai đội trong vài năm gần đây, Man City tổ chức tấn công liên tục và ép MU đến nghẹt thở. Cả trận, thầy trò HLV Pep Guardiola cầm đến 71% bóng và tạo được rất nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm quá kém.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer lại chơi phản công cực hay, đặc biệt là trong hiệp 1.

Man City dù cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng MU mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành thủ môn Ederson.

Rashford mở tỉ số trên chấm 11 m.

Rashford dù bỏ lỡ nhiều cơ hội khó tin nhưng chính anh lại dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số 1-0 cho MU trên chấm 11 m ở phút 23. Trước đó, phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR trọng tài mới xác định được pha phạm lỗi của Bernardo Silva với Rashford trong vòng cấm.

Ngay sau tình huống sút dội xà ngang của Rashford, MU lại có bàn thứ hai.

Phút 29, cũng từ pha phản công với tốc độ rất nhanh của MU, Martial nhanh chân dứt điểm vào góc gần chạm cột dọc đi vào lưới trước sự bay người bất lực của thủ thành Ederson. 2-0 cho MU

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Martial.

Trong khi MU được hưởng lợi từ VAR thì Man City bị từ chối hai quả 11 m do lỗi chạm tay của cầu thủ MU. Bên ngoài sân, Pep Guardiola chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về MU. Khoảng cách hai bàn càng khiến MU có lý do tử thủ trong hiệp 2. Man City tấn công điên cuồng nhưng bàn thắng lại không đến với họ trước sự lăn xả của hàng thủ MU.

Otamendi ghi bàn cho Man City.

Mãi đến phút 85, từ quả đá phạt góc, Otamendi dũng mãnh lao vào đánh đầu cận thành giữa hai cầu thủ MU ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Thời gian còn lại là đủ cho Man City tìm thêm bàn thắng. Và họ đã tiến rất gần đến điều đó nhưng thủ môn De Gea chơi xuất thần cản phá được pha dứt điểm cận thành của Mahrez.

6 phút bù giờ cũng không giúp Man City cải thiện tình hình và họ đành chấp nhận thất bại 1-2 trước MU ngay trên sân nhà.

MU giành chiến thắng quan trọng trước Man City.

MU có thể thi đấu phập phù nhưng họ lại là khắc tinh với các đội bóng mạnh khác. Ngày khai mạc Premier League, MU từng hạ Chelsea đến 4-0. Liverpool cũng phải cần đến bàn thắng ở những phút cuối mới hòa với MU 1-1. Ở vòng trước, Tottenham của tân HLV Mourinho bại trận 1-2 trước MU.

Ở trận đấu trước đó, Liverpool dễ dàng đánh bại Bournemouth 3-0 trên sân khách. Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công của Chamberlain, Keita và Salah.

Như vậy, sau 16 vòng đấu ở Premier League, Liverpool vẫn vững chắc trên ngôi đỉnh bảng khi giành được đến 46 trên tổng số 48 điểm. Man City dù giữ được vị trí thứ ba nhưng bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên thành 14 điểm. 

Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Leicester City đang đứng thứ hai có 35 điểm và còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, MU vượt lên thứ năm với 24 điểm, kém đội thứ tư Chelsea (vừa thua Everton 1-3) 5 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Man City (4-3-3): Ederson 7; Walker, 6 Fernandinho, 5 Stones 5 (Otamendi 59 6.5), Angelino 4; De Buryne, 6 Rodri 5, D Silva 7; B Silva, 5 (Mahrez 65, 6.5) Jesus, 5 Sterling 5.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Gundogan, Mendy Cancelo, Foden.

Bàn thắng: Rashford (23’, pen), Martial (29’).

Man Utd (4-3-3): De Gea 7; Wan-Bissaka 8.5, Lindelof 8, Maguire 8.5, Shaw 7.5 (Young 88); McTominay, 7.5 Lingard, 8 (Tuanzebe, 88) Fred 8; James, 9 Martial 8 (Pereira 74, 6.5), Rashford 8.5.

Dự bị không sử dụng: Romero, Mata, Greenwood, Williams.

Bàn thắng: Otamendi (85’).

Trọng tài: Anthony Taylor 6.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm