Vòng 23 Premier League

MU giữ Top 4 nhờ Chelsea, Liverpool hồi sinh Premier League

Vòng 23 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace với mục tiêu giành 3 điểm để làm sống lại cuộc đua vô địch vốn đang nhàm chán vì một Manchester City vô đối.

Cuối cùng, đoàn quân của thầy trò Jurgen Klopp cũng làm được điều đó theo cách khá nhọc nhằn. Liverpool liên tục áp đảo chủ nhà Crystal Palace trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

Chiến thắng của Liverpool giúp Premier League bớt nhàm chán. ẢNH: PA

Đội chủ sân Anfield tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn cùng thế trận trên chân toàn diện. Điều đó được Liverpool cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng sau hơn 30 phút giao đấu.

Ngay phút thứ 8, từ quả đá phạt góc, Robertson treo bóng vào cho Van Dijk thoải mái bật cao đánh đầu cận thành trong thế không ai kèm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội khách Liverpool.

Đến phút 31, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt, lại là Robertson tạt bóng rất có ý đồ cho Oxlade-Chamberlain hãm bóng bằng ngực rồi tung cú sút vào lưới gia tăng khoảng cách lên 2-0 cho The Kop.

Van Dijk đánh đầu mở tỉ số trận đấu. ẢNH: GETTY

Có được hai bàn thắng cùng thế trận có phần dễ dàng, các cầu thủ Liverpool bắt đầu lơi lỏng và chơi mất tập trung.

Trong khoảng gần 15 phút cuối hiệp, các cầu thủ Liverpool liên tục mất bóng đầy đáng trách, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Allison cùng sự vô duyên trong dứt điểm của hàng công Crystal Palace, lưới của Liverpool đã rung lên. Nhưng may mắn đã mỉm cười với đội bóng của Klopp khi họ kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn chơi như mơ ngủ và lần này họ phải trả giá. Phút 55, Mateta có pha kiến tạo Edouard sút bóng vào lưới trống ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Thủ môn Allison đã có một trận thi đấu xuất sắc. ẢNH: GETTY

Bàn thắng sớm giúp Crystal Palace lên tinh thần và đặt khung thành Liverpool vào thế báo động. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Alisson mới giúp Liverpool giữ vững cách biệt 1 bàn mong manh.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở những phút cuối trong lúc chủ nhà vẫn chơi cực kỳ hưng phấn khiến người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến với họ bất cứ lúc nào.

Trong một tình huống thoát xuống, Jota ma mãnh khẽ chạm thủ môn Guaita rồi ngã lăn trong vòng cấm. Trọng tài sau đó xem lại VAR rồi quyết định chỉ tay vào chấm 11m.

Jota ngã trong vòng cấm mang về penalty cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Trên chấm 11m, Fabinho sút bóng chính xác ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Với trận thắng này, Liverpool đã hồi sinh Premier League khi rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City còn 9 điểm, The Kop vẫn đứng thứ hai nhưng đá ít hơn Man City 1 trận.

Cuộc đối đầu sau đó là trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League giữa Chelsea và Tottenham trên sân Stamford Bridge. Trận derby thành London đã có phần thắng nghiêng về “màu xanh”.

Trong hiệp 1, Chelsea cầm bóng nhiều hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội ngay từ những giây đầu tiên, nhưng sự vô duyên của Lukaku khiến cơ hội của Chelsea cứ trôi qua.

Kane ghi bàn nhưng không được công nhận. ẢNH: REUTERS

Cuối hiệp 1, Tottenham vùng lên dữ dội và Harry Kane đã sút tung lưới thủ thành Kepa. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Kane đã phạm lỗi đẩy sau Thiago Silva trước khi dứt điểm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Thế trận nhanh chóng được định đoạt ngay đầu hiệp hai khi Chelsea liên tiếp có hai bàn thắng. Phút 47, trong một pha tấn công tưởng chừng không có gì nguy hiểm, Ziyech đã vẽ nên đường cong hoàn hảo lập siêu phẩm, cú ra chân ngoài vòng cấm của Ziyech đưa bóng lượn hình cầu vồng vào góc cao khung thành trước cái nhìn chôn chân bất lực của thủ môn Lloris. 1-0 cho Chelsea.

Phút 55, từ quả đá phạt góc của Mount, Thiago Silva bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều nhưng Tottenham vẫn không sao tìm được bàn gỡ, còn Chelsea cũng không có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 cho Chelsea và thành London lại màu xanh.

Chelsea ghi 2 bàn liên tiếp trong 10 phút đầu hiệp 2. ẢNH: GETTY

Hôm qua, Manchester United đã tạm vươn lên vị trí thứ 4 Premier League. Hôm nay, nếu Arsenal hay Tottenham thắng thì họ sẽ vượt qua MU. Tuy nhiên, trong khi Tottenham thua Chelsea 0-2 thì trước đó, Arsenal cũng bị đội bóng “dưới cơ” Burnley cầm hòa 0-0.

Như vậy, MU đã giữ được vị trí thứ tư Premier League đầy ngoạn mục ngay trước khi các CLB tạm nghỉ nhường sân chơi cho bóng đá cấp độ quốc tế.

Sau 23 vòng đấu ở Premier League, Manchester City vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng dù họ bị Southampton cầm hòa 1-1. Đội bóng của Pep Guardiola có 57 điểm, Liverpool đứng thứ 2 có 48 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Chelsea vẫn ở vị trí thứ ba có 47 điểm, MU đứng thứ 4 có 38 điểm nhưng đá ít hơn Chelsea 2 trận.

Chiến thắng của Chelsea trước Tottenham giúp MU giữ được vị trí thứ 4 Premier League. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Sarr, Kovacic, Jorginho (Kante 73), Ziyech (Saul 90+1), Mount, Hudson-Odoi (Alonso 87), Lukaku

Dự bị không sử dụng: Pulisic, Werner, Bettinelli, Chalobah, Barkley, Havertz

Bàn thắng: Ziyech 47, Silva 55

Thẻ vàng: Silva, Jorginho

Tottenham Hotspur: Lloris, Tanganga (Skipp 57), Sanchez, Dier, Doherty, Winks (Gil 89), Hojbjerg, Davies, Bergwijn, Kane, Sessegnon (Lucas Moura 57) 

Dự bị không sử dụng: Reguilon, Salvatierra, Emerson, Rodon, Gollini, White, Scarlett

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm