MU khiến HLV Lopetegui ra mắt không suôn sẻ ở Real Madrid

Là hai đội bóng có lượng fan hùng hậu nhất thế giới, thế nên cuộc đối đầu giữa Man. Untied và Real Madrid ở giải đấu giao hữu ICC hứa hẹn là một trận cầu kịch tính.

MU khiến HLV Lopetegui có màn ra mắt buồn ở Real Madrid.

Với đội bóng hoàng gia Real Madrid đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ chuyến du đấu hè 2018. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi tân HLV Lopetegui sẽ vận hành bộ máy của Kền kền trắng ra sao trong trận đầu trên cương vị HLV trưởng, nhất là khi họ không có ngôi sao Cristiano Ronaldo, người vừa chuyển đến Juventus.

Bên kia chuyến tuyến Jose Mourinho đang đứng trước áp lực khá nặng nề khi mùa giải thứ ba của ông tại sân Old Trafford đang tới gần. Dù International Champions Cup chỉ là giải đấu trong khuôn khổ giao hữu trước thềm mùa giải mới nhưng với MU một trận thua sấp mặt trước Liverpool ở trận đấu trước thực sự đã giáng một đòn mạnh mẽ vào thể diện cũng như tham vọng của ông lớn này trước khi Ngoại hạng Anh lăn bóng.

Sanchez đang có phong độ rất cao trong loạt trận giao hữu của MU. 

Đúng như tính chất của một cuộc đối đầu của hai đội bóng có lực lượng CĐV đông nhất, trên khắp các khán đài tràn ngập sự hào hứng của CĐV hai bên.

Ở hiệp 1, sự toan tính trong lối chơi của cả Lopetegui và Mourinho là khá rõ ràng. MU là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ sự thanh thoát đến từ các cầu thủ được tập trung cách đây nửa tháng, Sanchez có pha kiến tạo thông minh, tuy nhiên Mata lại tận dụng không thành công.

Sau những phút đầu thi đấu chệch choạch thì cuối cùng Benzema cũng có cơ hội dứt điểm, nhưng cú sút của anh lại đi chệch khung thành De Gea trong gang tấc.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 18, Man United đã có bàn thắng mở tỉ số với một pha phối hợp chính xác và hiệu quả. Mata "xé nách" hàng thủ Real chọc khe cho Darmian băng xuống. Hậu vệ người Ý căng ngang đơn giản đến vị trí của Sanchez và cầu thủ này đã dứt điểm cực căng hạ gục thủ thành Kiko Casilla mở tỉ số 1-0 cho MU.

Benzema ghi bàn nhưng không thể giúp Real thoát thua.

Trong trận đấu ra mắt, dường như Lopetegui vẫn chưa tìm được đấu pháp hợp lý cho Real, những pha phối hợp của đội bóng áo trắng chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn cần thiết và thường xuyên mất bóng tạo cơ hội cho cầu thủ MU có bàn thắng thứ hai.

Lần này lại là Mata anh băng xuống đầy dũng mãnh rồi tạt bóng vào đúng vị trí của Sanchez, cầu thủ người Chile có pha đánh đầu nhả bóng thuận lợi để Herrera lao vào tung cú sút cực căng và khiến Casilla phải bó tay.

Công bằng mà nói, MU chính là đội bóng chơi tốt hơn ở hiệp 1, những pha phối hợp của họ đơn giản nhưng lại tỏ ra hiệu quả, trong khi đó Real dường như vẫn chưa có sự ăn gơ nhất định.

Những tưởng hiệp 1 trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 cho MU thì ở phút bù giờ thứ 3, từ quả tạt của Theo Hernandez bên cánh trái, Benzema lẻn xuống đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Real.

MU thắng Real sau trận thua thảm Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Lopetegui đã có rất nhiều sự thay đổi trong độ hình, những Bale, Benzema lần lượt ra nghỉ thay vào đó là Lunin, Moya, Odegaard. Sự thay đổi đó đã giúp lối chơi của Real trở nên thanh thoát, những pha chuyền bóng của đội bóng áo trắng trở nên mềm mại hơn nhưng điều họ cần là một bàn thắng lại không có.

Trong khi đó, MU lại có phần chơi chậm và tận dụng những pha phản công, cầu thủ cả hai đội đều chơi rất cố gắng nhưng không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Real bất lực trong việc đưa bóng vào lưới De Gea, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về MU.

Phải nhận một thất bại ngay ngày ra mắt, Lopetegui đang còn rất nhiều chuyện phải làm tại Real trước khi La Liga khởi tranh. Còn với MU, một chiến thắng quan trọng trước đối thủ mạnh như Real sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu của học trò Mourinho trước cuộc chạm trán với Bayern Munich trong tuần tới.

AC Milan vẫn đang tìm lại những năm tháng đỉnh cao.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít phút giữa AC Milan và Tottenham, bàn thắng duy nhất của Georges N’ Koudou ở những phút đầu hiệp 2 đã giúp Tottenham có trận thắng thứ hai tại ICC năm nay. Còn với AC Milan, thất bại trước Tottenham chính là cơ hội để đội bóng này tìm ra lối chơi phù hợp trước ngày Serie A khởi tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm