MU mất chiến thắng vì VAR, Chelsea gục ngã vì sai lầm

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Manchester City trên sân Old Trafford. Hai đội bước vào trận đấu này với tâm trạng khác nhau, MU gặp vấn đề nội bộ kèm việc bị loại khỏi Champions League, trong khi đó, Man City vào vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu với thành tích bất bại.

Mahrez đối mặt thủ môn De Gea nhưng không thể ghi bàn. ẢNH: REUTERS

Hai đội vẫn triển khai cách chơi quen thuộc mỗi khi đối đầu. Man City nắm quyền kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, MU chủ động chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, cả hai đội đều tiếp cận trận đấu với sự tập trung và cảnh giác tối đa. Hai đội thành Manchester đều chơi với hai tiền vệ phòng ngự nhằm hạn chế hết mức sai sót. Trong hiệp một, Man City tạo ra vài cơ hội nhưng những Mahrez, De Bruyne và đặc biệt là Sterling đều bỏ qua.

Phần sân bên kia, MU cũng chơi phản công rất sắc sảo nhưng ở tình huống cuối cùng họ không thể đưa được bóng vào lưới Man City. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. ẢNH: GETTY

... nhưng Rashford đã việt vị trước đó. ẢNH: DAILY MAIL

Ngay đầu hiệp hai, MU tưởng chừng đã có cơ hội lớn phá vỡ thế bế tắc sau khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m vì Rashford bị Walker phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài đã bẻ còi vì trước đó Rashford đã rời vào thế việt vị.

Đây là tình huống đáng chú ý nhất hiệp hai có thể giải quyết trận đấu, bởi những phút còn lại, hai đội đều chơi quá chặt chẽ. Thậm chí, mỗi đội chỉ thay duy nhất 1 cầu thủ trong cả trận đấu và không có những thay đổi chiến thuật mang tính đột biến nào. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sterling dứt diểm rất nhiều nhưng như mọi khi khả năng chuyển hóa cơ hội của anh là cực thấp. ẢNH: GETTY

Sau trận này, MU và Man City đều tuột dốc “không phanh” trên bảng xếp hạng Premier League. MU từ thứ 5 xuống thứ 8 với 20 điểm, Man City từ thứ 6 xuống thứ 9 với 19 điểm.

Ở trận đấu muộn, Chelsea hành quân đến sân Goodison Park gặp đối thủ cực khó Everton. Trận đấu khởi đầu khá cân bằng nhưng bước ngoặt của trận đấu đến khi thủ môn Mendy phạm lỗi rất rõ với Calvert-Lewin.

Mendy phạm lỗi trong vòng cấm... ẢNH: REUTERS

... Sigurdsson ghi bàn duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY

Pha băng ra lỡ đà của Mendy đã khiến anh lao vào Calvert-Lewin và ngay lập tức ngôi sao mới nổi của tuyển Anh ngã lăn ra sân. Một pha phạm lỗi rõ ràng dù Mendy có thể không cố ý phạm lỗi nhưng chừng đó cũng đủ khiến Chelsea ôm hận.

Trên chấm 11m, Sigurdsson bình tĩnh sút bóng đánh lừa Mendy ghi bàn duy nhất trận đem về 3 điểm cho Everton.

Thua Everton 0-1, Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 3 với 22 điểm, Everton vươn lên thứ 7 có 20 điểm.

Các cầu thủ Chelsea thất vọng. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Pogba, Fernandes, Rashford, Greenwood

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodrigo, Fernandinho (C), De Bruyne, Mahrez, Sterling, Jesus

HLV: Pep Guardiola

SVĐ: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm