MU rộng cửa đi tiếp, Arsenal tiếc nuối cuối trận

MU tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu mùa giải năm nay bằng mục tiêu duy nhất là vô địch Europa League, và tại vòng tứ kết “quỷ đỏ”có cơ hội lớn để đi tiếp khi đánh bại chủ nhà Granada với tỷ số 2-0 trên sân Los Carmenes của đối thủ.

Trong hiệp một, MU chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và có được tỷ lệ kiểm soát bóng lấn át đối thủ với 66%. Tuy nhiên tất cả những miếng đánh của thầy trò Solskjaer không đủ độ khó để đánh bại chủ nhà Granada trong hiệp một. Phải đến phút 31, MU mới có thể chọc thủng lưới đối thủ bằng bàn thắng mở điểm của Marcus Rashford. Từ đường phất bóng tầm xa của Lindelof, Marcus Rashford xâm nhập vòng cấm, mặc dù bị trung vệ Duarte đeo bám quyết liệt, nhưng tiền đạo người Anh vẫn kịp nhoài người để chọc thủng lưới Granada. 

MU vươn lên dẫn trước bằng nỗ lực ghi bàn của Rashford dù tiền đạo người Anh bị theo kèm rất chặt. Ảnh: Getty Images. 

Cuối hiệp một, khung thành của MU lung lay dữ dội khi Montoro có tình huống tạt bóng bên cánh phải bất ngờ đưa bóng chạm cột dọc khung thành. Mặc dù chủ nhà Granada khẩn trương tấn công, nhưng kết qủa MU lại là đội có được lợi thế khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp bằng việc dẫn trước đối thủ 1-0. 

Granada thi đấu quyết liệt ở cuối hiệp một và phần lớn thời gian hiệp hai nhưng không mang về cho đội chủ nhà bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, MU tiếp tục là đội giữ lối chơi tấn công trong khi đó Granada lại chọn miếng đánh phản công nhanh để tìm kiếm bàn thắng. Hai đội cùng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn trong hiệp hai, nhưng phải đợi đến những phút cuối trận, MU mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ tình huống trên chấm 11 mét. 

Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trên chấm 11 mét, đây là lợi thế rất lớn của "quỷ đỏ" khi đá trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: Getty Images. 

Bruno Fernandes bị tiền vệ Yan Brice Eteki đẩy ngã trong vòng cấm mang về lợi thế lớn cho MU. Và trên chấm phạt đền, ngôi sao người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội để ấn định chiến thắng 2-0 cho MU ở trận tứ kết lượt đi Europa League. 

Nếu MU giành chiến thắng, thì ngược lại đội bóng khác của Anh là Arsenal lại nhận chút bất lợi khi để Slavia Prague cầm hoà với tỷ số 1-1. Mặc dù làm khách nhưng Slavia Prague lại thi đấu bản lĩnh với tỷ lệ cầm bóng là 46% cùng với 10 cú sút được tung ra. 

Nicolas Pepe (số 19) giúp Arsenal mở điểm ở phút 86. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên kịch tính của trận đấu chỉ xảy ra ở 10 phút cuối khi Arsenal bất ngờ có được bàn thắng mở điểm do công của Nicolas Pepe. Từ tình huống phản công nhanh, Aubameyang chọc khe để cho Nicolas Pepe dùng tốc đọ xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm ghi bàn. Nhưng ở những phút bù giờ Slavia Prague bất ngờ rời London với lợi thế một bàn thắng sân khách khi kịp thời có bàn thắng gỡ hoà 1-1 nhờ pha đánh đầu của trung vệ Tomas Holes. 

....nhưng Slavia Prague lại là đội kết thúc trận đấu với lợi thế bàn thắng sân khách khi kịp gỡ hoà 1-1 ờ những phút bù giờ. Ảnh: Daily Mail. 

Kết quả hai trận đấu khác tại lượt đi tứ kết Europa League, đại diện nước Ý là AS Roma có chiến thắng 2-1 trước đối thủ Ajax, còn Villarreal lại giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb. Trận tứ kết lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 16-4.

Kết quả tứ kết lượt đi Europa League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm