MU suýt lội ngược dòng ngoạn mục, mất 3 điểm phút 90

MU đang có phong độ bất ổn, đến làm khách trên sân của Sheffield United hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ cho trận đấu tại vòng 13 Premier League. Tuy “quỷ đỏ” có dàn cầu thủ chất lượng hơn nhưng thầy trò HLV Solskjaer vẫn không thể cầm nhịp được trận đấu ngay từ khi bóng lăn.

Ngay từ những phút đầu, “quỷ đỏ” đã gặp phải sự chống trả  quyết liệt của chủ nhà Sheffield United. Phút 11 đội chủ nhà buộc thủ môn De Gea phải trổ tài với hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp. Tiền vệ Lundstram tung cú vô lê trước vòng cấm nhưng không thắng nổi De Gea. Sau đó tiền đạo McGoldrick đánh đầu cận thành nhưng cũng không thể đánh bại được De Gea.

Trước lối chơi bùng nổ của chủ nhà Sheffield United, lưới của thủ môn De Gea cũng phải rung lên ở phút 19. Từ tình huống trung vệ Phil Jones để mất bóng nguy hiểm ngay sát vòng cấm, tiền đạo Mousset cướp được bóng, rồi xâm nhập vòng cấm trước khi trả bóng ngược về cho Lundstram băng vào dứt điểm. Lần này De Gea tuy cản phá thành công cú sút của Lundstram nhưng đành chịu trận trước pha đệm bóng cận thành của John Fleck.

John Fleck đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Sheffield United.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, MU cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, “bức tường” phòng ngự của Sheffield United quá chắc chắn, buộc “quỷ đỏ” phải bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi bị đối thủ dẫn trước một bàn.

Sang hiệp 2, Sheffield United bất ngờ có bàn thắng thứ hai nhân đôi cách biệt. Hàng phòng ngự của MU tiếp tục thể hiện sự lỏng lẻo chết người. Khi John Fleck có đường kiến tạo cho Lys Mousset, dù lúc này xung quanh Mousset là ba hậu vệ của MU nhưng không cầu thủ nào của “quỷ đỏ” có thể ngăn được cú sút xa nâng tỉ số lên 2-0 của tiền đạo đội chủ nhà ở phút 52.

Hàng thủ MU thi đấu tệ hại, để Sheffield United có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo thì bù lại, hàng công của “quỷ đỏ” lại bùng nổ ghi liền ba bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2. Phút 72 từ tình huống tạt bóng của Daniel James bên cánh phải, tiền đạo Rashford bật cao đánh đầu nhưng không thành. Bóng bật ra đến chân của hậu vệ Brandon Williams, cầu thủ trẻ 19 tuổi dứt điểm chéo góc rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho MU.

Brandon Williams dứt điểm chéo góc rút ngắn còn 1-2 cho MU. 

5 phút sau bàn thắng của Brandon Williams, đội khách MU có pha san bằng cách biệt. Rashford bấm bóng vào vòng cấm để cho Mason Greenwood đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho “quỷ đỏ”. Sau tình huống kiến tạo, Rashford cũng ghi tên mình lên bảng điểm số bằng bàn thắng giúp “quỷ đỏ” lội ngược dòng vươn lên dẫn 3-2. Daniel James bên trái vòng cấm, trả bóng về cho Rashford đệm bóng cận thành làm rung lưới thủ môn Simon Moore lần thứ ba.

"Quỷ đỏ" có hiệp 2 bùng nổ ghi ba bàn để lội ngược dòng dẫn 3-2. 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Solskjaer vẫn không thể rời sân Bramall Lane với 3 điểm trọn vẹn. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của thủ môn De Gea, hậu vệ MU không kịp phá bóng, để cho Calum Robinson phất bóng kiến tạo cho Oliver McBurnie dứt điểm gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà Sheffield United.

Bàn thắng ở phút 90 của Oliver McBurnie khiến MU chỉ có được 1 điểm.

Hòa Sheffield United với tỉ số 3-3, MUd càng ngày càng xa tốp 4. Sau 13 vòng đấu “quỷ đỏ” chỉ có được 17 điểm và đứng thứ chín trên bảng xếp hạng. Vị trí của “quỷ đỏ” còn thua cả Sheffield United, bởi Sheffield United có được vị trí thứ sáu với 18 điểm.

Đội hình thi đấu:

SHEFFIELD UNITED: Moore; Basham (Robinson 83), Jagielka, O'Connell; Baldock , Lundstram, Norwood, Fleck, Stevens; McGoldrick  (Sharp 78), Mousset  (McBurnie 68).

Dự bị không sử dụng: Verrips, Osborn, Besic, Freeman.

Bàn thắng: Fleck (19), Mousset (52), McBurnie (90).

Thẻ phạt: Lundstram.

MANCHESTER UNITED: De Gea; Lindelof, Maguire, Jones (Lingard 46); Wan-Bissaka, Pereira (Greenwood 73), Fred, Williams; James, Martial (Tuanzebe 85), Rashford.

Dự bị không sử dụng: Grant, Young, Garner, Mata.

Bàn thắng:  Williams (72), Greenwood (77), Rashford (79).

Thẻ phạt: Williams, Wan Bissaka.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm