MU thắng… lạ, Anh thua trận đầu tiên ở Champions League

Tại bảng A, dù phải làm khách trước Man United nhưng Benfica bước vào trận đấu này với quyết tâm rất lớn, bởi ba trận trước họ đã toàn thua (trong khi Man Utd toàn thắng). Chỉ cần thêm một thất bại nữa thì Benfica gần như chắc chắn bị loại.

MU toàn thắng vòng bảng Champions League.

Ngay ở phút 15, M.U đã được hưởng quả phạt đền sau khi Matial bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Martial là người bước lên thực hiện quả đá phạt 11 m nhưng pha dứt điểm của tuyển thủ Pháp lại bị thủ thành Mile Svilar cản phá thành công.

Ở hiệp 1 hai đội thi nhau ăn miếng trả miếng và đều tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, đặc biệt Lukaku của MU dứt điểm khá nhiều từ sút đến đánh đầu nhưng không một lần thành công.

Trong bối cảnh đó, MU lại tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút cuối theo cách đầy may mắn và lạ lùng. Phút 45, Matic có pha sút xa trái phá, thủ thành Mile Svilar đổ người nhưng không với tới bóng. Vậy nhưng quả bóng lại đập đúng cột dọc bật ra trúng lưng thủ thành Svilar rồi đi luôn vào lưới. 1-0 cho MU.

Bước sang hiệp 2, Benfica thi đấu rất cố gắng, lưới của MU không rung lên một phần do tài nghệ xuất sắc của thành thủ De Gea, còn khi De Gea đã bó tay đứng nhìn thì bóng lại tìm đến đúng cột dọc MU.

Đến phút 78, MU kết thúc mọi nỗ lực của Benfica bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0. Trên chấm 11 m, lần này Danny Blind đã không mắc sai lầm ghi bàn thứ hai cho MU.

Ở trận đấu còn lại, Basel thua 1-2 ngay trên sân nhà trước CSKA Moscow. Kết quả này khiến Basel bị CSKA Moscow bắt kịp trên bảng xếp hạng khi cả hai có cùng 6 điểm. MU dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối còn Benfica xếp cuối chưa có điểm nào.

Điều kỳ lạ ở bảng này dù khoảng cách giữa các đội là khá lớn nhưng vẫn chưa có ai chắc chắn giành vé vào vòng knock-out cũng như chưa đội nào bị loại cả.

Tại bảng B, Bayern Munich tiếp tục đà hồi sinh dưới thời HLV lão làng Jupp Heynckes ở cả đấu trường quốc nội lẫn quốc tế. Rạng sáng nay (1-11), Bayern Munich đã giành chiến thắng khó nhọc 2-1 trên sân Celtic Park của Celtic.

PSG chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở bảng B.

Kingsley Coman là người mở tỉ số trận đấu cho Bayern trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Callum McGregor san bằng cách biệt 1-1 cho Celtic. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, tức phút 74, Javier Martinez ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Bayern Munich.

Ở trận đấu còn lại, gã nhà giàu nước Pháp PSG tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi giành chiến thắng 5-0 trước Anderlecht. Verratti và Neymar sớm giúp PSG vượt lên dẫn 2-0 sau hiệp 1. Bước sang hiệp 2, hậu vệ trái Layvin Kurzawa bất ngờ chơi tuyệt hau như… một tiền đạo và chính anh ghi liền ba bàn thắng để ấn định tỉ số 5-0 cho PSG.

Với kết quả này, PSG đã chính thức giành chiếc vé đầu tiên của bảng dự vòng knock-out, trong khi chiếc vé còn lại cũng khó thoát khỏi tay Bayern Munich. Hiện PSG dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối, Bayern Munich đứng thứ hai với 9 điểm, Celtic 3 điểm đứng thứ ba còn Anderlect chưa có điểm nào xếp cuối.

Bảng C, Atletico Madrid tiếp tục phong độ tồi tệ đến khó hiểu ở mùa Champions League năm nay. Rạng sáng nay họ lại gây thất vọng khi để đội bóng vô danh Qarabag FK cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Ở lượt đi, Atletico cũng không thể thắng Qarabag FK và cả hai lại chia điểm.

Qarabag FK chính là đội mở tỉ số trước trong hiệp 1 nhờ công của Michel. Atletico có bàn san bằng cách biệt đầu hiệp 2 do công của Thomas. Ngoài ra, đội bóng của HLV Simeone còn đến hơn nửa giờ tìm bàn thắng thứ hai trong bối cảnh họ chơi hơn người từ phút 59 nhưng Atletico không thể ghi thêm bàn thắng.

Chelsea thua bạc nhược trước Roma.

Sự thiếu bình tĩnh khiến Atletico không thể ghi bàn còn Savic cũng nhận chiếc thẻ vàng thứ hai cuối trận rời sân. Kết quả hai đội hòa nhau 1-1.

Ở trận còn lại, Roma bất ngờ thắng Chelsea đến 3-0 trên sân nhà Olimpico. Ngay ở phút đầu tiên tiền đạo Stephan El Shaarawy đã mở tỉ số cho Roma. Đến phút 36, Stephan El Shaarawy hoàn thành cú đúp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Sang hiệp 2, Diego Perott ấn định chiến thắng 3-0 cho AS Roma ở phút 63 biến ngày trở về Ý của HLV Antonio Conte trở thành thảm họa.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của một đại diện Anh tại đấu trường Champions League năm nay. Trước đó, cả MU, Man City, Tottenham, Liverpool và Chelsea đều bất bại sau ba trận và đều dẫn đầu bảng đấu của mình.

Tuy thua trận, Chelsea vẫn có cửa lớn lọt vào vòng knock-out bởi Atletico thi đấu quá tệ. Hiện Roma dẫn đầu bảng với 8 điểm, Chelsea xếp thứ hai với 7 điểm, Atletico có 3 điểm còn Qarabag FK được 2 điểm.

Bảng D, cả hai đội bóng lớn Juventus và Barcelona đều không thể thắng ở vòng này. Trong khi Barcelona không thể ghi bàn đành chấp nhận hòa 0-0 trên sân của Olympiacos thì Juventus cũng bị Sporting CP cầm hòa 1-1 trên đất khách.

Messi hay Suarez không thể giúp Barcelona sút thủng lưới Olympiacos 

Đáng nói hơn, Juventus bị dẫn trước và mãi đến phút 79, Higuain mới tìm được bàn thắng san bằng tỉ số cho đại diện nước Ý.

Với kết quả này, Barcelona vẫn dẫn đầu bảng với 10 điểm, Juventus có 7 điểm đứng thứ hai, hai đội xếp sau lần lượt là Sporting 4 điểm và Olympiacos 1 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng xếp hạng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm