Vòng 3 Premier League: Wolverhampton - MU (0-1)

MU thắng nghẹt thở tại Molineux, Tottenham lên ngôi đầu bảng

Sau trận hòa bạc nhược với tỷ số 1-1 trước Southampton ở vòng đấu trước, MU tiếp tục có chuyến hành quân đến sân Molineux của đội bóng khó chơi là Wolverhampton tại vòng 3 Premier League. Ở trận đấu này, MU hướng đến lập nên kỷ lục là đội bóng có số trận bất bại nhiều nhất trên sân khách trong lịch sử bóng đá Anh. 

Đối đầu với chủ nhà Wolves, HLV Solskjaer sớm cho hai tân binh là trung vệ Varane cầu thủ chạy cánh Sancho có tên trong đội hình ra sân chính thức. MU dù có đội hình tốt hơn, nhưng chủ nhà Wolves lại là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Adama Traore (phải) luôn là người châm ngòi cho những đợt phản công của Wolves. Ảnh: Getty Images. 

Ngay phút thứ 3, Wolves sớm tạo được pha phản công nguy hiểm, Adama Traore bứt tốc từ phần sân nhà, rồi thực hiện đường chọc khe cho Raul Jimenez dứt điểm trong vòng cấm bị thủ môn De Gea dùng chân cản phá. 

Đến phút thứ 6, khung thành của MU tiếp tục chao đảo bởi đợt phản công của chủ nhà Wolves, khi Ruben Neves có đường chuyền dài cho Trincao dùng tốc độ thoát xuống vòng cấm. Dù có sức rướn để vượt qua được Fred, nhưng cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại bị Wan-Bissaka chặn lại. 

MU bị từ chối bàn thắng trong hiệp một, còn hàng thủ thì luôn căng mình chống đỡ những đợt phản công của Wolves. Ảnh: Shutterstock. 

MU có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 11, khi Daniel James tung cú sút và Greenwood đưa chân đá nối, nhưng bóng lại đi chệch khung thành của “Bầy Sói”. Phút 38, MU cũng  làm rung lưới Wolves, khi Pogba có đường chuyền dài vượt tuyến cho Bruno Fernandes dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Jose Sa. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho MU, bởi ở tình huống chạy chỗ trước đó, Bruno Fernandes đã rơi vào thế việt vị. 

Suốt hiệp một, MU tung ra 5 cú sút nhưng không có sút nào trúng đích, vì thế “Quỷ Đỏ” đành phải bước vào giờ nghỉ giữa hiẹp với tỷ số hòa 0-0. 

Đầu hiệp hai, Wolves tiếp tục tạo nên sóng gió cho khung thành của thủ môn De Gea ở phút 51, bằng pha đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang của Trincao. Tuy nhiên trung vệ Varane đã cản phá kịp thời để ngăn bóng đến vị trí của Raul Jimenez. 

Để gia tăng sức mạnh trên hàng công của MU, HLV Solskjaer tung trung phong Cavani vào sân, và ngay sau đó “Qủy Đỏ” tạo được cơ hội nguy hiểm với cú sút xa của Fred nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Jose Sa. 

Trong hiệp hai, thủ môn De Gea có 2 pha cứu thua liên tiếp cho MU trước vạch vôi. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 63, Wolves tiếp tục tạo được cơ hội tấn công nguy hiểm bằng pha bứt tốc của Adama Traore, tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường chuyền ngang trong vòng cấm để đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi. Mặc dù không ai theo kèm, nhưng Trincao trong pha bóng này lại dứt điểm không chính xác, khiến bóng đi ra ngoài khung thành. 

Mason Greenwood ghi bàn thắng duy nhất giúp MU giành 3 điểm khó khăn. Ảnh: Getty Images. 

Cơ hội mở điểm tiếp tục đến với chủ nhà Wolves ở phút 69, khi từ tình huống phạt góc, trung vệ Romain Saiss có 2 pha dứt điểm cận thành, nhưng đều không thể đánh bại được thủ môn De Gea. 

Wolves rõ ràng là đội chơi hay hơn, nhưng 10 phút cuối trận MU lại là đội lật ngược tình thế với bàn thắng mở tỷ số của Mason Greenwood. Từ pha xâm nhập vòng cấm bên cánh phải, Greenwood tung cú sút góc hẹp, bóng đập người thủ môn Jose Sa đi vào lưới giúp MU vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 81. 

Giành chiến thắng cách biệt một bàn trên sân Molineux, MU ngoài việc tạo nên kỷ lục là đội có chuỗi bại dài nhất trên sân khách trong lịch sử bóng đá Anh, thì “Quỷ Đỏ” còn có được vị trí thứ 3 với 7 điểm sau 3 vòng đấu.

Tottenham thắng trận thứ ba liên tiếp, nhờ pha sút phạt làm bàn của Son Heung-Min ở phút 42. Ảnh: Getty Images. 

Ở cùng vòng đấu, Tottenham có được trận thắng thứ ba liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đối thủ Watford, bàn thắng mà “Bầy Sếu” ghi được do công của tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min. Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên vị trí đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu. 

Kết quả vòng 3 Premier League: 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm