Mục tiêu mới của Messi chắc chắn không phải là Barcelona

HLV đội tuyển Argentina, ông Lionel Scaloni vui mừng thông báo về Messi cùng đội tuyển Argentina bắt đầu vào chiến dịch World Cup 2022 tại Qatar: “Tôi đã nói chuyện với Messi và có đề cập cả những lấn cấn trước đây của anh ấy với Barcelona. Thật vui khi Messi rất bình tĩnh và gần như không còn vướng mắc hay phải nặng nề với suy nghĩ cùng Barcelona. Chúng tôi (HLV Scaloni và Messi) đã nói chuyện với nhau rất lâu. Tôi nhận ra điều tích cực nơi Messi là anh ấy dẹp qua những vướng mắc trước đó rất nhanh và toàn tâm với Barcelona và toàn tâm với cả đội tuyển Argentina mà khi chúng tôi chuẩn bị cho trận Argentina gặp Ecuador trên sân La Bombonera thì thấy Messi rất quyết tâm. Có vẻ như anh ấy xác định World Cup 2022 sẽ là World Cup cuối của mình và anh ấy đang làm tất cả cho World Cup cuối cùng của mình”.

HLV Scaloni và Messi giai đoạn chuẩn bị cho Argentina gặp Ecuador. Ảnh: GETTY IMAGES  

Argentina bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar và HLV Scaloni vẫn hy vọng vào một vòng chung kết có Messi và thầy trò ông có thể làm được điều gì đó mà lâu lắm rồi Argentina chưa có vinh dự bước lên bục cao nhất.

HLV Scaloni cũng không giấu việc ông theo dõi Messi ở Barcelona và nhận thấy Messi đã được chuyển sang chơi lùi phía sau các tiền đạo: “Dù anh ấy chơi ở vị trí số tiền đạo lùi nhưng tố chất của Messi là luôn lao lên phía trước và có lúc anh ấy sắm vai tiền đạo khi cần thiết”.

Trả lời báo chí Argentina khi tập trung đội tuyển chuẩn bị gặp Ecuador, Messi không giấu giếm: “Mục tiêu duy nhất của tôi bây giờ là vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina!”.

Lỡ hẹn tại World Cup 2014 sau khi cùng Argentina vào chung kết. Ảnh: GETTY IMAGES  

Nỗi đau dai dẳng của người có nhiều danh hiệu nhưng lại kém duyên cùng đội tuyển Argentina . Ảnh: GETTY IMAGES  

Messi rất thành công trong màu áo Barcelona nhưng ở đội tuyển Argentina thì cầu thủ này luôn đứng trước những điểm dừng trong đó có điểm dừng chỉ cách cúp vàng thế giới trong khoảng khắc rất gần. Như trận chung kết World Cup 2014 thua Đức bởi bàn thua ở hiệp phụ. Thậm chí nhiều lần đưa Argentina vào chung kết Copa America nhưng định mệnh cứ quay mặt với Messi trong màu áo xanh trắng mà những Kempest, Passarella, Maradona… từng nâng cao.

Với Messi mục tiêu duy nhất bây giờ chỉ còn là chinh phục cúp vàng cùng Argentina, bộ sưu tập mà anh vẫn còn thiếu. Ảnh: GETTY IMAGES  

World Cup 2022, khi ấy Messi đã 35 tuổi và đây có thể là World Cup cuối cùng của số 10 luôn bị cái bóng của huyền thoại Maradona án ngữ.

Messi thừa hiểu rằng để cùng Argentina lập lại kỳ tích tại Mexico 1986 thì trước mắt anh phải là thủ lĩnh ở Barcelona đã rồi tầm ảnh hưởng đấy sẽ đến Argentina trong World Cup cuối đời mình.

Nếu tại Barcelona bây giờ ít thấy Messi cười thì ở trại tập trung của Albiceleste, truyền thông Argentina ghi nhận rằng Messi đã phấn chấn hơn và cười nhiều hơn.

Anh cười cho mục tiêu mà cuộc đời mình anh có rất nhiều danh hiệu nhưng còn thiếu với đội tuyển Argentina và bây giờ anh cùng Albiceleste đang chinh phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm