Nadal thua ‘ngựa chứng’ Kyrgios vì tiểu xảo?

Kyrgios thoát chết ngoạn mục sau 3 điểm match point, qua đó đánh bại hạt giống số một Rafael Nadal 3-6, 7-6, 7-6, giành quyền vào tứ kết.

Nadal, tay vợt 17 lần chiến thắng các giải đấu ATP 500, đã rất tức giận Kyrgios không phải vì thua cuộc. Anh nói: “Kyrgios là một tài năng lớn có thể giành Grand Slam hoặc tranh chấp vị trí số một thế giới. Nhưng anh ấy rất thô lỗ, thiếu tôn trọng công chúng, thiếu tôn trọng đối thủ và cả đối với chính mình”.

Hẳn là Nadal muốn nhắc đến tay vợt có biệt danh “ngựa chứng” Úc thi đấu mà liên tục dùng chiêu tiểu xảo. Cứ hết lần này đến lần khác báo bệnh, báo đau, yêu cầu chăm sóc y tế nhằm kéo dài thời gian, làm đối thủ mất tập trung và giảm hưng phấn. Thậm chí Kyrgios còn lớn tiếng quát khán giả “câm miệng” và có hành động thô lỗ, ngay lập tức bị trọng tài nhắc nhở.

Sau trận thua ngược, Nadal một lần nữa không thể khắc chế những chiêu trò của “ngựa chứng” Kyrgios. Ảnh: AFP

Đáp trả đối thủ, tay vợt hạng 72 thế giới Kyrgios cho biết: “Nadal có thể tập trung vào những gì anh ta cần làm. Tôi không cần nghe ai cả và tôi có cách thi đấu để tìm chiến thắng bằng chiêu thức của riêng mình”.

Còn nhớ tại Wimbledon 2014, thời điểm còn là tay vợt trẻ, Kyrgios từng giành trận thắng trước Nadal rồi viết trên mạng xã hội mà ai nghe cũng sốc: “Tôi ngửi thấy mùi máu mỗi khi đối đầu với tên này”.

Acapulco Mexico Open là giải đấu đầu tiên Nadal trở lại, sau thất bại trước Djokovic tại chung kết Úc mở rộng. Tay vợt Tây Ban Nha có ba cơ hội kết thúc trận đấu sau khi dẫn 6-3 ở loạt tie-break cuối. Tuy nhiên, Nadal đã để Nick Kyrgios cứu cả ba rồi chính Kyrgios sau đó bung cú trái tay kết thúc trận đấu kéo dài hơn ba giờ.

Chiến thắng ngược dòng giúp Nick Kyrgios san hòa tỉ số 3-3 với Nadal sau sáu cuộc đối đầu. “Ngựa chứng” Úc sẽ chạm trán đối thủ từng ba lần vô địch Grand Salm là Stank Waranka, tranh một suất vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm