Nagelsmann lại giúp Bayern hoàn hảo hơn cả Hansi Flick

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mùa bóng 2019-2020, Bayern Munich khởi đi rất tệ hại và nhiều HLV bị trảm, trong đó người cuối cùng ra đi trước khi Hansi Flick lên thay là Niko Kovac. Nhưng mùa này 2021-2022 này, “Hùm xám” có cú đề - pa ấn tượng.

Bayern Munich vừa đánh bại Barcelona ở Nou Camp tại đấu trường Champions League về lại sân nhà hủy diệt tâm binh Bochum đến 7-0 ở Bundesliga. Bayern đang khởi đi mạnh mẽ và đạt chỉ số tin tưởng cực cao thời “tiểu tướng” Nagelsmann.

Lewandowski tiếp tục phá kỷ lục ở Bundesliga và mới nhận chiếc giày vàng châu Âu.  Ảnh: Getty

Với chiến thắng 7-0 đêm 18-9, Bayern vượt lên ngôi đầu Bundesliga sau năm lượt trận khi đẩy Wolfsburg xuống vị thứ hai. Quan trọng hơn tay săn bàn Lewandowski lại tiếp tục ghi bàn và ghi liền một mạch 13 trận liên tiếp trên sân nhà, đó là kỷ lục.

Bóng đá Đức chỉ đang tập trung vào Bayern, cụ thể là “tiểu tướng” Nagelsmann mà thôi. Vị HLV trẻ tuổi nhất lịch sử Bundesliga lại nắm Bayern sau thời kỳ lên đỉnh cao nhất ở mọi giải đấu mà Hansi Flick để lại.

Người Đức theo dõi từng bước chuyển động của vị HLV trẻ tuổi nhất lịch sử Bundesliga ứng xử ra sao khi ngồi vào ghế cao nhất của “đế chế” lớn nhất của bóng đá Đức sau khi vừa đạt đỉnh.

Khi về dẫn dắt Bayern, nghĩa là đối mặt thách thứ lớn, HLV Nagelsmann đã “dọn dẹp” lại, những cựu binh đã có đủ danh hiệu và không còn động lực, ông cho đi ngay. Những người trẻ như Leroy Sane, Kimmich... Nagelsmann trao niềm tin và gieo khát vọng. Những Gnabry, Muller, Lewandowski, Neuer, Goretzka... vẫn tiếp tục là trụ cột dẫn dắt đàn em.

Chặng đường phía trước còn lắm thách thức với Bayern, với Nagelsmann, nhất là ở đấu trường Champions League. Nhưng những gì “tiểu tướng” 34 tuổi đang “quy hoạch” lại và khởi đi cùng Bayern, trông mọi thứ đang ổn và vào guồng. Nó khác xa những mùa trước dù “Hùm xám” vô đối trong nước nhưng cực kỳ chật vật.

HLV Nagelsmann trước khi về Bayern rất giỏi cầm những đội nhỏ, không tên tuổi bằng phương pháp “khéo co”, “liệu cơm gắp mắm” rồi làm nên kỳ tích đưa RB Leipzig vào bán kết Champions League mùa 2019-2020. Nay về Bayern có thừa “chất liệu”, hãy chờ “tiểu tướng” Nagelsmann chinh phục cùng Bayern.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.