Trận UFC 242 Khabib - Poirier:

‘Nạn nhân’ Poirier rất giống ‘phiên bản McGregor 2.0’

Võ sĩ thách đấu Dustin Poirier có nền tảng võ Ju Jitsu của Brazil, một môn võ chiến đấu chết người. Còn Nurmagomedov Khabib có nền tảng võ vật Sambo và Judo… Và cách Khabib hạ “nạn nhân” Poirier được xem như phiên bản từ cách hạ Conor McGregor trước đây.

Biết Poirier có lối đánh tấn công rất dũng mãnh, vũ bão và ra đòn rất nặng ký và đa dạng, Khabib liên tục tìm cách “xáp lá cà”, dùng đòn vật và đòn đè để tiêu hao sức lực đối phương. Nhưng đối thủ Poirier của Khabib cũng không vừa, những lần thoát khỏi các đòn mạnh của đối phương, Poirier ra đòn rất khủng khiếp. Đáp lại, Khabib cũng lại đánh trả rất quyết liệt.

Tuy nhiên, Poirier cũng giống như McGregor trước đây, anh không thoát được “cái bẫy” của Khabib, chờ đối phương sơ hở là lao vào khống chế cặp chân đối thủ và dùng đòn vật kết hợp đòn đè, siết.

Poirier thua cuộc vì chịu không nổi đòn đè và cú siết có thể dẫn đến gãy cổ của Khabib. Ảnh: CTP

Khi bị vào thế của Khabib, Poirier đã tiêu hao quá nhiều sức lực. Cái cách đánh vào đòn sở trường của Khabib được ví như con trăn kiên trì siết con mồi của mình cho đến lúc sức tàn lực yếu rồi mới kết liễu.

Poirier đã bị Khabib siết sau đòn đè và trọng tài đã nhận ra mức độ nguy hiểm có thể dẫn đến gãy cổ Poirier nên đã lao vào tách rời hai võ sĩ và ra ký hiệu Khabib thắng knock out.

Khi ấy mới là phút thứ 2 giây thứ 6 của hiệp đấu thứ ba. Điều này đồng nghĩa Khabib tiếp tục “độc cô cầu bại” với 28 trận thắng.

Sau khi thắng cuộc, Khabib nói: “Cám ơn thánh Alah, cám ơn thế giới Ả rập đã ủng hộ tôi. Cám ơn hoàng tử Seikh Hamdan. Cám ơn bố tôi, cám ơn các HLV và các thành viên đội tôi. Tôi sẽ chuyển chiếc áo thun có dòng chữ Poirier này cho chính Poirier vì tôi biết anh ấy rất hay làm từ thiện. Chiếc áo này sẽ đấu giá để làm từ thiện”.

Trong khi đó Poirier nói trong nước mắt: “Tôi xin lỗi fan hâm mộ vì tôi đã thua cuộc. Gia đình tôi, bạn bè tôi sẽ rất buồn vì tôi không mang lại niềm hạnh phúc cho họ. Tuy nhiên, tôi sẽ phấn đấu để tương lai được tốt hơn”.

Ngoài ra, hậu trường của trận đấu trên là hình ảnh cảm động khi hai con trai của Khabib cũng đội chiếc mũ lông cừu đặc trưng của vùng Trung Á lên lồng đấu bát giác bắt tay đối thủ của bố - Poirier.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm