Napoli, PSG níu chân nhau, Liverpool lên đỉnh bảng

Tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, Liverpool thi đấu trên sân nhà tiếp đón đội bóng yếu nhất bảng C là Crvena Zvezda. Đại diện đến từ Serbia không thể chống trả nổi những đợt tấn công của Liverpool, qua đó phải nhận thất bại với tỉ số 4-0.

 Firmino mở tỉ số cho chiến thắng vùi dập của Liverpool.

Trong đó riêng hiệp 1, đội chủ nhà Liverpool đã chọc lủng lưới Crvena Zvezda hai lần bằng hai bàn thắng của Firmino ở phút 20 và ngôi sao người Ai cập Mohamed Salah ở phút cuối cùng của hiệp 1. Trước đối thủ thua xa về đẳng cấp cũng như dàn cầu thủ như Crvena Zvezda, các cầu thủ đội chủ nhà Liverpool không quá khó để tổ chức những miếng đánh tốc độ và đẹp mắt.

Lối chơi này được thầy trò HLV Jurgen Kloop tiếp tục duy trì trong suốt 45 phút của hiệp 2 làm cho đối thủ như bị cuốn theo và để rồi phải mắc những sai lầm. Phút 51, đứng trước cơ hội ngon ăn trên chấm 11 m, Salah dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Salah góp công bằng “cú đúp” bàn thắng, qua đó giúp cầu thủ người 
Ai Cập ghi được 50 bàn thắng cho Liverpool trên mọi mặt trận.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục duy trì mạch tấn công khiến khung thành của Crvena Zvezda luôn phải chao đảo. Phút 76, Liverpool tiếp tục được hưởng tình huống phạt đền lần thứ hai. Nhưng đứng trước chấm 11 m cầu thủ chạy cánh Sadio Mane lại bỏ lỡ cơ hội.

Chỉ bốn phút sau khi đá phạt đền hỏng, Sadio Mane cũng có tên mình trên bảng điện tử bằng bàn thắng ở phút 80, qua đó khép lại chiến thắng 4-0 cho Liverpool, đội bóng phố cảng sau ba lượt trận có được 6 điểm.

Mertens ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

Cặp đấu còn lại đáng xem của bảng C là trận đấu giữa PSG và Napoli, cuộc đối đầu giữa hai CLB này khá căng thẳng bởi cả hai đội đều chỉ có một chiến thắng. Đến làm khách trên sân PSG, đại diện nước Ý là đội có bàn thắng sớm nhờ công của Lorenzi Insigne.

Sau bàn thắng, Napoli chủ động chơi chậm để điều phối nhịp độ trận đấu. Khả năng cầm bóng của Napoli tương đối ổn định nhưng tất cả nỗ lực của đội khách đều đổ sông đổ bể bởi bàn phản lưới của hậu vệ Mario Rui ở phút 61.

Biếu không cho đối thủ PSG bàn gỡ hòa, các cầu thủ Napoli liên tiếp gia tăng nhịp độ tấn công để tìm bàn thắng. Những nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng của Dries Merten ở phút 77. Để bảo vệ thành quả, các cầu thủ Napoli phải chủ động thi đấu rắn khiến nhiều cầu thủ của Napoli bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Đánh bại Lokomotiv Moscow với tỉ số 3-1, Porto có được 7 điểm sau ba lượt trận qua đó soán ngôi đầu bảng D.

Tưởng chừng Napoli sẽ thành công bảo toàn tỉ số 2-1 thì ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu, cựu tiền vệ Real Madrid có cú sút xa từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 2-2 cho PSG. Với kết quả hòa 2-2, PSG và Napoli đã tạo điều kiện cho đội bóng phố cảng là Liverpool lên vị trí nhất bảng C với 6 điểm, xếp sau là Napoli với 5 điểm.

Còn tại bảng D, bảng đấu được cho là “sân chơi riêng” của những CLB kém tên tuổi tại đấu trường Champions League năm nay thì đại diện Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray cầm hòa Schalke 04 với tỉ số hòa không bàn thắng. Trong khi đó Porto có được chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách trên đất Nga khi đối đầu với CLB Lokomotiv Moscow.

Kết quả trận đấu Champions League bảng A, B, C, D:

Bảng A:

Club Brugge 1-1 Monaco

Dortmund 4-0 Atletico

Bảng B:

Barca 2-0 Inter

PSV 2-2 Tottenham

Bảng C:

Liverpool 4-0 Crvena Zvezda

PSG 2-2 Napoli

Bảng D:

Galatasaray 0-0 Schalke

Lokomotiv Moscow 1-3 Porto

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm