Nếu 'những con quỷ đỏ' Bỉ vô địch World Cup 2018...

Với lứa cầu thủ đang trong độ chín của sự nghiệp và kinh nghiệm được trau dồi từ các giải đấu lớn, tuyển Bỉ có cơ hội rất lớn để cạnh tranh chức vô địch World Cup 2018.

Đội hình dự kiến của tuyển Bỉ tại World Cup 2018.

Trong lịch sử, tuyển Bỉ chưa bao giờ được đánh giá cao tại mỗi kỳ World Cup họ tham gia. Bằng chứng là thành tích tốt nhất của đội tuyển Bỉ là ngôi á quân Euro 1980, đó là lúc đội bóng áo đỏ đang trong giai đoạn hoàng kim của mình.

Thất bại liên tiếp ở tứ kết World Cup 2014 và Euro 2016 cho thấy Bỉ thiếu kinh nghiệm thế nào dù đội hình của họ đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch. Sự vô duyên của Hazard, Lukaku hay Axel Witsel là nguyên nhân chính làm đội bóng được mệnh danh là “quỷ đỏ” phải dừng chân ở vòng knock out.

Khi sức nặng của sự kỳ vọng được đặt trên đôi chân quá cao, các tuyển thủ Bỉ không còn mang đến sự hiệu quả khi thi đấu. Nhưng đó là Bỉ của những năm trước còn ở thời điểm hiện tại họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch bên cạnh các đối thủ Brazil, Đức hay Pháp.

Sau thất bại tại hai giải đấu lớn liên tiếp, người Bỉ đã đứng dậy và có bước chuẩn bị hoàn hảo cho lần trở lại này. Tại vòng loại khu vực châu Âu, khi được xếp vào bảng H với các đối thủ không quá mạnh như Hy Lạp, Bosnia-Herzegovina, Estonia, Cryprus, Gibraltar. Bỉ đã hoàn thành mục tiêu đặt ra là giành ngôi nhất bảng và hiên ngang tiến đến Nga khi bất bại cả 10 trận, giành chín chiến thắng, ghi tổng cộng 43 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng sáu lần. Cùng với tuyển Đức và Tây Ban Nha, Bỉ là một trong những đội có thành tích ấn tượng nhất tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Với một đội hình phần lớn gồm những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, HLV Martinez có quyền đề ra mục tiêu rất cao tại Nga vào mùa hè này, thậm chí là cả khả năng tranh chấp ngôi vô địch.

Mục tiêu của “quỷ đỏ” không phải không có cơ sở. Họ có một đội hình đang ở độ chín của sự nghiệp với những cầu thủ đã trải qua một mùa giải thành công. Quan trọng hơn, người Bỉ chắc chắn đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau thất bại cay đắng ở World Cup 2014 và Euro 2016.

Tuyển Bỉ hiện tại mạnh đều ở tất cả vị trí. Trong khung thành của Bỉ có một Thibaut Courtois là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Hàng thủ có đội trưởng Kompany và Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen. Hàng tiền vệ cực mạnh với những Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Fellaini hay Carrasco. Dẫn dắt hàng công của "những con quỷ đỏ" là tiền đạo số một của MU Lukaku.

Đây đều là những cầu thủ đáng mơ ước của bất kỳ CLB nào trên thế giới.

Lukaku niềm hy vọng trên hàng công của tuyển Bỉ.

Ở hàng tiền vệ, Kevin De Bruyne, siêu sao thuộc biên chế Manchester City, có khả năng dẫn dắt lối chơi xuất sắc, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, chuyền bóng chính xác ở mọi cự ly, khả năng đọc tình huống tốt và khi cần có thể tung ra những quả sút sấm sét từ xa.

Song hành với anh có thể là Axel Witsel, một người có thâm niên lên tuyển nhiều năm hoặc cũng có thể là Yannick Carrasco, cựu cầu thủ của Aletico Marid được biết đến với kỹ năng đi bóng có thể làm bất ngờ hàng phòng ngự của đối thủ.

Đừng quên ở tuyến giữa, Bỉ còn đang sở hữu một bậc thầy kiến tạo và ghi bàn Eden Hazard. Với tốc độ và kỹ thuật cá nhân siêu hạng, tiền vệ cánh trái này đã thi đấu rất tốt ghi sáu bàn thắng và năm pha kiến tạo cho “quỷ đỏ” ở vòng loại.

Đến Nga lần này người hâm mộ đang đặt kỳ vọng rất cao vào ngôi sao Romelu Lukaku, người đang nắm giữ thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Bỉ với 33 bàn.

Ở mùa giải qua ngôi sao 25 tuổi đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng trên tất cả mặt trận cho MU. “Lukaku nhanh, khỏe, thiện chiến trong vòng cấm, chơi nỗ lực, giỏi săn bàn và không dễ bị hậu vệ đối phương đánh bại” đó là những gì mà đối thủ cần phải nhớ khi đối đầu với cầu thủ này.

Bỉ đủ sức vô địch World Cup 2018.

Ở kỳ World Cup này, Bỉ được xếp chung bảng với các đội Anh, Tunisia, Panama.

Những bài học kinh nghiệm từ Brazil và Pháp chắc hẳn người Bỉ đang ghi nhớ rất kỹ. Nếu muốn mơ xa, HLV Martinez cần có những tính toán hợp lý để gắn kết những ngôi sao trong đội hình thành một tập thể chơi cống hiến. Và nếu sau khi kết thúc VCK World Cup 2018, các cầu thủ Bỉ nâng cao chiếc cúp vô địch thì đó là điều không có gì ngạc nhiên.

Danh sách 23 cầu thủ Bỉ dự World Cup

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Koen Casteels (Wolfsburg), Matz Sels (Newcastle United).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur), Dedryck Boyata (Celtic), Laurent Ciman (LAFC), Leander Dendoncker (Anderlecht), Christian Kabasele (Watford), Vincent Kompany (Manchester City), Jordan Lukaku (Lazio), Thomas Meunier (Paris Saint-Germain), Thomas Vermaelen (Barcelona), Jan Vertonghen (Tottenham Hotspur).

Tiền vệ: Yannick Carrasco (Dalian Yifang), Nacer Chadli (West Bromwich Albion), Kevin De Bruyne (Manchester City), Mousa Dembele (Tottenham Hotspur), Marouane Fellaini (Manchester United), Adnan Januzaj (Real Sociedad), Youri Tielemans (Monaco), Axel Witsel (Tianjin Quanjian).

Tiền đạo: Michy Batshuayi (Chelsea), Christian Benteke (Crystal Palace), Eden Hazard (Chelsea), Thorgan Hazard (Borussia Monchengladbach), Romelu Lukaku (Manchester United), Dries Mertens (Napoli).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm