Nếu tha bổng Ronaldinho sẽ tạo ra tiền lệ rất nguy hiểm

Thẩm phán Gustavo Amarilla của Paraguay cho biết anh em nhà Ronaldinho tiếp tục bị tạm giam chứ hoàn toàn không có chuyện được trở về Brazil như đề xuất của luật sư Sergio Queiroz từ Brazil bay sang can thiệp.

Tội danh của Ronaldinho và ông anh Roberto đã rõ. Dù cả hai cố ý hay không biết hộ chiếu giả nhưng họ dùng nó để nhập cảnh vào Paraguay đã là phạm pháp. Tội danh này đã được các chuyên gia luật Paraguay, trong đó có nữ thẩm phán Clara nhận xét, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Paraguay vì dùng giấy tờ giả. Người phạm tội này đối mặt sáu tháng tạm giam.

Ronaldinho đối mặt tạm giam ít nhất sáu tháng?

Bây giờ anh em Ronaldinho tiếp tục bị giam cầm để các nhà chức trách Paraguay điều tra xem ai đã làm giấy giờ giả, hộ hiếu giả cho anh em Ronaldinho sang Paraguay.

Những ý kiến như luật sư Queiroz đưa ra là bản thân Ronaldinho không biết đó là hộ chiếu giả, hay sang Paraguay để giao lưu với các em nhỏ mê bóng đá chỉ là những tình tiết giảm nhẹ tội mà thôi.

Khi thuê luật sư Sergio Queiroz từ Brazil bay sang bảo vệ quyền lợi cho anh em Ronaldinho, luật sư này cho rằng Ronaldinho không biết đó là hộ chiếu giả.

Trả lời báo chí quốc tế, Thẩm phán Gustavo Amarilla nói rằng tội của Ronaldinho là cực nặng. Nếu vì điều gì đó mà tha bổng Ronaldinho là tạo ra một tiền lệ cực kỳ nguy hiểm sau này cho cả nền pháp lý của Paraguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm