‘Nếu World Cup 2022 chấp nhận... giới gay, tôi sẽ nỗ lực’

Tại World Cup 2022, nếu thế giới và chủ nhà Qatar chấp nhận những người thuộc giới thứ ba (ILGA) thì Josh Cavallo sẽ nỗ lực hết mình để được HLV Graham Arnold gọi vào tuyển Úc đá World Cup 2022. Tại đó anh sẽ thể hiện bức thông điệp cho những người thuộc cộng đồng giới tính thứ ba.

Manuel Neuer đeo băng đội trưởng “rainbow" tại Euro 2020.   Ảnh: Getty

Josh Cavallo từng nhiều lần khoác áo U-20 tuyển Úc, nhưng cách đây vài ngày anh mới công khai tiết lộ giới tính của mình, đó là một chàng trai...gay.

Josh Cavallo nói: “Lúc trước tôi rất ghê sợ khi thế giới Ả rập rất kỳ thị những người thuộc giới tính thứ ba, đòn trừng phạt là tử hình, ném đá đến chết. Xong gần đây, thế giới lên tiếng rất nhiều và Qatar đã thoáng hơn, họ tuyên bố “xả cổng” đón chào những người thuộc giới tính thứ ba nên tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để được gọi vào tuyển Úc đến Qatar đá World Cup 2022”.

Chủ nhà World Cup 2022 đã "mở" cho những người thuộc giới tính thứ ba, trong đó có cầu thủ như Josh Cavallo.    Ảnh: Getty

Hồi World Cup 2018 tại Nga, công cuộc đấu tranh cho giới tính thứ ba đã được khai mào. Đến Euro 2020 phong trào bình quyền cho giới tính thứ ba càng mạnh mẽ hơn khi được UEFA bật đèn xanh.

Đó là nhiều chiếc băng đội trưởng của các đội tuyển đá Euro được trang trí “bảy sắc cầu vồng”- biểu tượng của giới tính thứ ba. Thậm chí sân Allienz Arena ở Munich, khi tuyển Đức thi đấu cũng được bật các tia sáng laser “bảy sắc cầu vồng” như một thông điệp bình đẳng giới cho giới tính thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.