Nga làm lớn với UEFA về chiếc áo Ukraina

Ba ngày trước khi Euro 2020 khởi tranh, Nga đã gởi lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) bức thư về việc UEFA đã “bật đèn xanh” cho Ukraina dùng áo đấu có bản đồ Ukraina trước ngực, trong đó bao gồm bán đảo Crimea.

Bản đồ Ukraina trên ngực áo tuyển Ukraina có phần bán đảo Crimea ở dưới bên trái. Ảnh: Getty

Trong bức thư mà phía Nga gửi lên UEFA, Nga nói rằng, chúng tôi đang đợi và xem liệu UEFA có quy phạm luật áo đấu của chính tổ chức này và LĐBĐ thế giới (FIFA) hay không, bởi bóng đá, không bao giờ được gửi thông điệp chính trị vào trong đó.

Bán đảo Crimea bị sáp nhập vào Nga năm 2014, sau một cuộc trưng cầu dân ý ở đấy. Dân số ở bán đảo Crimea hầu hết là dân Nga. Lúc đó lãnh đạo Cộng hòa tự trị Crimea cũng thân Nga và sau một cuộc trưng cầu dân Ý chóng vánh, nó đã thuộc về Nga.

Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.  Ảnh: Getty

Ngoài bản đồ Ukraina có bán đảo Crimea, còn có dòng chữ “Vinh quang đến với Ukraina”. “Vinh quang đến với những người hùng”.

Tấm bản đồ trên ngực áo cùng dòng chữ trên, rõ ràng là nó mang thông điệp chính trị rất mạnh.

Trong một thông tin khác, AFP đăng tải cho rằng, UEFA đã cho phép phía Ukraina làm điều này vì nó phù hợp chứ không phải vi phạm luật áo đấu của UEFA. Nó không phải là chính trị. Nó không vi phạm ba nguyên tắc truyền tải thông điệp chính trị, Tôn giáo hay thông điệp kỳ thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm