Nghi can ngộ sát tiền đạo Sala

Vụ tai nạn máy bay làm chết tiền đạo Sala (28 tuổi, người Argentina) hồi tháng 1 năm nay có nhiều điều bí ẩn và mới đây được phía Anh công bố.

Sau khi máy bay chở tiền đạo Sala rơi ở biển Manche tiếp giáp Anh và Pháp, cơ quan điều tra Anh cho rằng nghi can trong vụ ngộ sát tiền đạo Sala là phi công David Henderson.

Cảnh sát Simon Huxter, thuộc hạt Dorset của Anh, cho biết: “Kết quả của quá trình điều tra cho thấy phi công 64 tuổi tên David Henderson, sống ở vùng North Yorkshire, là nghi can trong vụ ngộ sát tiền đạo Emiliano Sala vì hành động vi phạm pháp luật”.

Theo tờ Times của Anh thì phi công David Henderson đang làm việc cho Công ty Willie McKay. Đây là một công ty môi giới cầu thủ có liên quan đến vụ chuyển nhượng tiền đạo Sala từ CLB Nantes của Pháp sang Cardiff của Anh. Willie McKay còn có liên quan mật thiết đến các công ty dịch vụ bay máy bay thương mại loại nhỏ.

Sala và phi công bị mù màu, bị cấm bay đêm Abbotson trên chuyến bay định mệnh.

Nghi can David Henderson bị bắt vì liên quan đến cái chết của Sala. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi tai nạn xảy ra thì phi công David Henderson được chỉ định lái chiếc máy bay nhỏ Piper Malibu chở Sala từ Nantes sang Cardiff trong chuyến bay đêm. Tuy nhiên, phi công này đã từ chối làm nhiệm vụ với lý do không rõ ràng và đó bị xem là vi phạm quy chế nhân viên. Cuối cùng, viên phi công khác là Abbotson được chỉ định thay thế Henderson. Qua điều tra của cơ quan chuyên về tai nạn hàng không Anh thì viên phi công Abbotson bị chứng mù màu lúc chạng vạng tối và không có phép bay đêm. Thế nhưng không hiểu vì lý do nào mà phi công này cuối cùng đã được đưa vào lái chính máy bay chở Sala để thay cho phi công vô kỷ luật David Henderson.

Đây là lý do cảnh sát hạt Dorset của Anh bắt giữ David Henderson với tội ngộ sát.

Tiền đạo Emiliano Sala có ước mơ đá giải Ngoại hạng Anh và khi phi vụ thành công qua bản hợp đồng 19 triệu USD từ Nantes sang Cardiff, Sala bay từ Pháp qua Cardiff để chào đồng đội mới và chuẩn bị tập luyện cùng Cardiff ra sân giai đoạn lượt về giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng anh đã qua đời vì rơi máy bay. Xác anh được tìm thấy dưới đáy biển Manche thuộc Anh hơn nửa tháng sau tai nạn.

Cũng cần biết là trong quá trình tìm kiếm trên, quỹ tiền trục vớt cạn kiệt, cuối cùng Messi và Mbappe đã tài trợ thêm cho việc tìm kiếm và trục vớt. Lạ ở chỗ khi tìm ra và trục vớt thành công xác máy bay lên thì thi thể Sala được tìm thấy trong máy bay, còn viên phi công Abbotson thì vẫn không có dấu vết gì trong xác máy bay được trục vớt.

Sau tai nạn, phía Nantes liên tục gây áp lực đòi tiền chuyển nhượng Sala từ Cardiff nhưng Cardiff đòi phải có kết quả điều tra rõ ràng.

Kết quả công tác điều tra ngày càng bất lợi cho Nantes. Nantes thuê chiếc máy bay nhỏ Piper Malibu chở Sala từ Nantes sang Cardiff trong tình trạng không được phép kinh doanh thương mại. Đã thế viên phi công Abbotson lái máy bay trên không có giấy phép bay đêm nhưng máy bay vẫn rời Pháp vào ban đêm và bị tai nạn…

Tất cả cho thấy phía Nantes đã vi phạm luật hàng không rất trầm trọng.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục sau khi bắt giữ phi công David Henderson.

Có điều đáng buồn là sau tai nạn của Sala thì những thành viên trong gia đình Sala liên tục bị tai họa ập đến. Hai tháng kể từ khi Sala được chôn cất ở quê nhà vùng Santa Fe của Argentina thì cha anh (52 tuổi) cũng qua đời vì cơn đau tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm