Nghiện game khiến tiền đạo Worachit lao đao

Tiền đạo Worachit, một cái tên từng đình đám trong các giải trẻ Đông Nam Á, nhưng Worachit lại rất nghiện game và cuộc đời cầu thủ phía trước của anh có nguy cơ vứt đi.

Chuyện nghiêm trọng đến độ cựu danh thủ Thái Lan, cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Laohakul, Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan phải lên tiếng.

Worachit đang là thành viên của CLB Chonburi.

Worachit từng một thời đình đám, có tên trong danh sách U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 2017, nhưng ra sân chỉ vài chục phút mà thôi. Cái tên Worachit từng là nỗi ám ảnh của lứa U-19 Việt Nam thời HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng. Năm 2016 tại Lào, ở trận chung kết U-19 Đông Nam Á, U-19 Thái Lan đã đánh bại U-19 Việt Nam 6-0, trong đó Worachit có cú hat trick và trở thành vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Sau đó danh tiếng tiền đạo trẻ này nổi như cồn và được CLB Tokyo FC mời về thi đấu đội trẻ của J- League Nhật, nhưng 1 năm tại Tokyo FC Worachit thất bại.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Thai Lan Laohakul phải lên tiếng vì chuyện nghiện game của một cầu thủ.

Anh là một cầu thủ nghiện game nổi tiếng ở Thái Lan. Mỗi lần tập trung tuyển, hay thậm chí ở cấp CLB, Worachit luôn chơi game. Nhiều khi đội tập trong phòng Gym, Worachit cũng tranh thủ chơi game. Điều này gây chướng tai các HLV, những người phụ trách, nhưng dường như nó đã trở thành “căn bệnh” của cầu thủ này.

Chuyện đến tai cả nhà chuyên môn như ông Laohakul, vị cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan này lên tiếng: “Chơi game mọi lúc mọi nơi sẽ ảnh hưởng rất nặng lên trạng thái tâm lý, khiến mắt không còn tinh anh, quan sát, não bộ mệt mỏi và bị ám ảnh rất ảnh hưởng đến trạng thái não bộ lẫn phong độ khi ra sân. Worachit cần phải thay đỗi thái độ của mình trước… cái điện thoại. Suốt ngày chơi game, nó đang hủy hoại nghề nghiệp của mình”.

Hiện nay Worachit đang đầu quân cho CLB Chonburi nhưng rất ít được ra sân vì phong độ giảm sút.

Worachit là một trong những tài năng trẻ gây thất vọng nhất của bóng đá Thái Lan trong vài năm nay. Vì khi khoác áo các đội U-17 và U-19 Thái Lan, Worachit cho thấy là một tài năng đầy triển vọng. Tuy nhiên sự nổi tiếng quá sớm khiến tiền đạo này… sống ảo nhiều quá, lại thêm “căn bệnh” nghiệm game đang phá hỏng sự nghiệp phía trước của Worachit.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.