Ngoại binh Thai-League: Klopp như ông bố vậy

Cầu thủ Mitsuru Maruoka, Nhật Bản vừa sang đầu quân cho Pathum Utd của Thai-League đã chia sẻ về những năm tháng anh khoác áo Borussia Dortmund dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp. Mitsuru kể rằng, khi làm HLV, Klopp giống như một người bố.

Mùa bóng 2014-2015, Mitsuru được CLB chủ quản Cerezo Osaka cho Dortmund mượn, khi đó Mitsuru chỉ mới 17 tuổi.

Mitsuru nay khoác áo Pathum Utd, làm học trò HLV Dusit.  Ảnh: B.P

Quãng thời gian cho mượn, Mitsuru chỉ được ra sân một trận ở Bundesliga và chơi 26 trận trong đội hình 2 của CLB Đức này. Có điều dù thế nào, thì HLV Klopp cũng xư xử với cầu thủ như bố với con vậy.

Klopp biết cầu thủ châu Á đến với giải châu Âu cụ thể là Bundesliga chịu thiệt thòi rất nhiều về thể hình và sức mạnh để cạnh tranh. Ông luôn tìm mọi cách động viên cầu thủ trong tập luyện, và luôn đưa ra những lời khuyên bổ ích để cầu thủ có được sức mạnh và thể lực tốt.

Cách cư xử của Klopp khiến nhiều cầu thủ châu Á bớt đi mặc cảm và tự tin hơn trong tập luyện cũng như thi đấu. Klopp còn tạo ra một sự tự tin khi cầu thủ ra sân.

Mitsuru kể, HLV Klopp hay khuyên anh khi được ra sân là “Hãy thưởng thức bóng đá, hãy chơi bằng sự đam mê và tình yêu, không vì áp lực gì cả”.

Mitsuru cho rằng những năm tháng ở Dortmund, anh đã tiếp thu được nhiều thứ và kinh nghiệm ở đó từ đồng đội đến HLV Klopp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm