Vòng 4 League Cup, Man City – Fulham (2-0):

Ngôi sao bị ruồng bỏ tỏa sáng, Man City hạ gục Fulham

League Cup chỉ được xem là giải đấu “hạng 3” nước Anh sau Premier League và FA Cup. Vì thế, với những đội bóng lớn như Man City, giải đấu này được xem là nơi họ giúp các tài năng trẻ thi đấu và cọ xát.

Ngôi sao bị ruồng bỏ tỏa sáng, Man City hạ gục Fulham ảnh 1
Man City thắng Fulham 2-0 bằng cú đúp của Diaz.

Không có gì ngạc nhiên khi Man City tung ra đội hình không phải mạnh nhất để đối đầu với Fulham trên sân nhà Etihah tại vòng 4 League Cup. HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội thể hiện cho những cầu thủ không thường xuyên được đá chính như Muric, Zinchenko, Foden hay Diaz. Dù thế, trong đội hình Man City vẫn còn đó những ngôi sao như De Bruyne, Jesus hay Sane.

Tung ra sân đội hình 2 nhưng Man City vẫn dễ dàng áp đặt thế trận lên Fulham. Điều đó thể hiện rõ khi Man City cầm đến 64% bóng trong cả trận đấu và áp đảo toàn diện Fulham. Đây là trận đấu mà ngôi sao trẻ mới 19 tuổi trên hàng công Man City, Brahim Diaz đã thi đấu tuyệt hay và ghi cả hai bàn thắng cho Man City.

Ngôi sao bị ruồng bỏ tỏa sáng, Man City hạ gục Fulham ảnh 2
Fulham không thể cản bước Man City.

Phút 18, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Rico, Diaz rất nhanh tung chân dứt điểm chạm người một cầu thủ Fulham đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Man City. Đến phút 65, lại là Diaz cho thấy khả năng đánh hơi và chớp thời cơ rất nhanh khi anh lao đến dứt điểm bồi cận thành tung lưới Rico từ tình huống bóng bật cột bật ra.

Thắng nhẹ 2-0 trước Fulham, Man City theo chân những đội bóng mạnh khác như Chelsea, Arsenal, Tottenham đi tiếp ở League Cup.

Ngôi sao bị ruồng bỏ tỏa sáng, Man City hạ gục Fulham ảnh 3
Diaz ghi cả hai bàn thắng cho Man City.

Nói thêm về ngôi sao mới 19 tuổi Diaz, trước trận gặp Fulham, Diaz đích thân đăng đàn tuyên bố sẽ chia tay Man City vì không được thi đấu thường xuyên. Thông tin này lập tức khiến những ông lớn như Real Madrid hay Juventus chú ý.

Hợp đồng của Diaz với Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, tức hè năm 2019. Nếu không nhanh chân và có biện pháp giữ chặt Diaz, Man City sẽ mất viên ngọc thô mới 19 tuổi người Tây Ban Nha.

Màn trình diễn miễn chê của Diaz trong trận thắng Fulham chắc chắn sẽ khiến Man City lên kế hoạch giữ chân tài năng trẻ này trước sự săn lùng gắt gao của các đối thủ khác.

Ngôi sao bị ruồng bỏ tỏa sáng, Man City hạ gục Fulham ảnh 4
Pep Guadiola cần phải giữ chặt người đồng hương Diaz.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-3-3): Muric 6.5; Danilo 7, Stones 7, Kompany 7, Zinchenko 6.5; Delph 7, De Bruyne 7.5 (Gomes 86), Foden 7; Diaz 8 (Mahrez 77), Jesus 7, Sane 7

Dự bị không sử dụng: Ederson, Walker, Sterling, Aguero, B Silva

Bàn thắng: Diaz 18, 65.

Thẻ vàng: Kompany.

HLV: Pep Guardiola 7.

Fulham (4-3-3): Rico 6; Fosu-Mensah 6, Ream 5 (Le Marchand 69, 6), Odoi 6, R Sessegnon 7; Seri 6.5, Cairney 6, Anguissa 7; Vietto 6.5 (Christie 90), Mitrovic 7, Schurrle 6 (Ayite 80).

Dự bị không sử dụng: Fabri, Mawson, De La Torre, S Sessegnon.

HLV: Slavisa Jokanovic 6.5.

Trọng tài: Martin Atkinson 7.

Khán giả: 35,271.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.