Ngôi sao bóng bàn nữ qua đời tuổi 23 vì bệnh bạch cầu

Hai năm về trước Ian Yanian Lariba đại diện cho bóng bàn Philippines dự Olympic Rio ở cái tuổi 21, lúc đó cô đã phát hiện đang mắc chứng bệnh bạch cầu hồi tháng 5.

Biết là mình sẽ không sống được bao lâu nữa, nhưng Yanian vẫn kiên cường thi đấu và chống chọi với căn bệnh thêm hai năm.

Tay vợt Yanian Lariba

Trang Twitter của Ủy ban Olympic Philippines chính thức thông báo tin buồn ngôi sao bóng bàn, nhà thể thao Philippines, Ian Yanian Lariba qua đời với tấm hình đen-trắng.

Lập tức tin buồn trên lan tỏa và hàng triệu fan hâm mộ của cô đã đưa “nền đen” trên các trang xã hội của mình như một sự chia sẻ.

Yanian là một tay vợt bóng bàn trí thức, cô xuất thân từ đội tuyển bóng bàn trường ĐH De La Salle ở thủ đô Manila, từng là tay vợt chủ đạo mang nhiều danh hiệu cao quý về cho bóng bàn Philippines. Nhiều năm liền cô được bầu chọn VĐV xuất sắc nhất trong năm của thể thao Philippines.

Những chiếc cúp các giải quốc tế của Yanian

Báo chí Philippines mô tả, hai năm chống chọi với căn bệnh bạch cầu của Yanian cũng giống những lần cô khoác áo tuyển Philippines thi đấu dũng cảm để mang thành tích về cho thể thao Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm