Ngôi sao MU, Rashford kêu gọi người dân ký kiến nghị

Rashford đã cùng chung tay với một công ty lớn về thực phẩm ở Anh để chống lại nạn đói của trẻ em trên toàn nước Anh. Mới đây anh trình cả kế hoạch lớn của mình lên Bộ Giáo dục nhằm giúp các trẻ em nghèo có thêm những điều kiện tốt nhất nhưng bị từ chối thẳng thừng khiến anh rất sốc và cho biết sẽ kêu gọi người dân Anh đồng ký đơn kiến nghị.

Bộ trưởng Giáo dục Williamson không đồng thuận với một số yêu cầu trong chiến dịch giúp trẻ em nghèo ở Anh. Ảnh: GETTY IMAGES  

Phát biểu trên báo chí Rashford nói: 'Tôi vui mừng khi có cơ hội đến thăm một vài gia đình nghèo và nghe họ kể về những bữa ăn có ý nghĩa đã thay đổi cuộc sống của họ. Tôi cũng từng là một trong số những trẻ em nghèo thiếu ăn và tôi muốn đóng góp một phần vào để giúp những trẻ em người nghèo còn thiếu thốn. Tôi cũng đã lên tiếng đến Bộ Giáo dục để giúp các em có nhiều điều kiện tốt hơn nhưng thật buồn và hổ thẹn khi nhận được từ chối những thỉnh cầu của Bộ trưởng Giáo dục Williamson'.

Rashford chia sẻ thêm: ‘Đói nghèo không phải là lỗi của trẻ em. Và việc bảo vệ các em là việc của mọi người, mọi công dân. Tại Anh, 18% trẻ em từ 8 đến 17 tuổi tương đương với 1,4 triệu trẻ em đã trải qua tình trạng thiếu thốn lương thực và các em cần chung tay giúp đỡ từ nhiều phía’.

Rashford với trẻ em nghèo ở Anh

Niềm hạnh phúc của Rashford khi chia sẻ được với trẻ em nghèo. Ảnh: INSTAGRAM

Rashford cũng đưa ra kiến nghị Chính phủ thực hiện một phần chính sách trong chiến lược lương thực quốc gia. Ở tuổi 22, lại là tuyển thủ Anh nổi tiếng, tiếng nói của Rashford rất có giá trị và dù MU mùa này thành tích thế nào hay anh ghi được bao nhiêu bàn thắng thì bây giờ Rashford đã là người hùng của dân Anh và đặc biệt là những người nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm