Vòng 11 Premier League: Chelsea-Leeds United (3-1)

Ngược dòng đánh bại tân binh, Chelsea chiếm ngôi đầu bảng

Sau khi giành chiến thắng tưng bừng trước Sevilla tại Champions League hồi giữa tuần, Chelsea trở lại Premier League với mục tiêu lấy trọn 3 điểm khi chỉ tiếp đón tân binh Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge. 

Được đánh giá mạnh hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Chelsea bất ngờ nhận bàn thua rất sớm ngay phút thứ tư của trận đấu. Từ pha chuyền nhanh ở giữa sân của tiền vệ Kevin Phillips, tiền đạo Bamford vượt qua hai hậu vệ lẫn thủ môn của Chelsea rồi ghi bàn vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Leeds United. 

Phút thứ tư, Leeds United đã làm trận đấu thêm hấp dẫn khi có được bàn thắng dẫn trước do công của Bamford. Ảnh: Getty Images.

Nhận bàn thua sớm, Chelsea nhanh chóng có cơ hội gỡ hoà chỉ 5 phút sau đó. Từ tình huống phạt góc, tiền đạo Werner thoải mái dứt điểm khi không ai theo kèm. Nhưng cú sút của tiền đạo người Đức lại đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành. Thoát được bàn thua, Leeds United tiếp tục gây khổ cho khung thành của Chelsea ở phút 19 với pha dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chạm cột dọc của hậu vệ Alioski. 

Dồn sức tấn công liên tục, nhưng đến phút 27 chủ nhà Chelsea mới có được bàn gỡ 1-1 do công của tiền đạo Giroud. Từ tình huống hậu vệ Reece James dâng cao tấn công rồi căng ngang vào vòng cấm, Giroud với chân dứt điểm không cho thủ môn Meslier có cơ hội cản phá. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, các cầu thủ Chelsea cố gắng gia tăng sức ép nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giroud ra chân cực nhanh để giúp Chelsea có bàn thắng gỡ hoà. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Leeds United tiếp tục thử thách thủ môn Mendy bằng pha dứt điểm từ xa của tiền đạo cánh Raphinha ở phút 57, nhưng lần này Mendy đã phản xạ kịp thời để cứu thua cho “The Blues”.

Ít phút sau, Chelsea cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước do công trung vệ Kurt Zouma. Từ tình huống phạt góc, trung vệ người Pháp bật cao đánh đầu giúp Chelsea vươn lên dẫn 2-1 ở phút 61. 

Zouma với thể hình vượt trội dễ dàng bật cao đánh đầu giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Có được bàn thắng giải toả tâm lý, Chelsea càng chơi càng hay khiến khung thành của Leeds United luôn đặt trong thế báo động. Phút 76, Mason Mount có đường chuyền cắt mặt hàng thủ đối phương để đặt đồng đội Timo Werner vào thế đối diện khung thành. Lần này chân sút người Đức vẫn không thể ghi tên mình lên bảng điện tử bởi cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn Meslier cản phá.

Pulisic ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea ở phút cuối trận. Ảnh: PA.

Mặc dù bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn trong trận đấu này, nhưng Werner cũng kịp để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo ở những phút bù giờ cuối trận. Từ tình huống bứt tốc bên cánh phải, Werner xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Pulisic dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. 

Đánh bại Leeds United với tỷ số 3-1, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 11 vòng đấu. Muốn giữ vững vị trí này, thầy trò HLV Lampard phải chờ đợi đối thủ Tottenham gặp bất lợi trong trận đấu với Arsenal. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm