Người Anh chưa quên món nợ ở Nga

Ở trận đấu đó, Kieran Trippier ghi bàn rất sớm từ phút thứ 5. Nhưng đến phút 68 thì Ivan Perisic san bằng cho Croatia. Trận đấu bước vào hai hiệp phụ và Mandzukic ghi bàn kết liễu giấc mơ Anh ở phút 109, đưa Croatia vào chung kết.

Modric, thủ lĩnh của Croatia, có cùng đồng đội vượt qua Anh
trên sân Wembley? Ảnh: GETTY IMAGES

Nay tái đấu, phía tuyển Anh vẫn còn đó HLV Southgate, Croatia vẫn là HLV Dalic và trong tay ông vẫn còn rất nhiều gương mặt từng chạm trán với Anh ba năm trước.

Khác là lần này tuyển Anh được thi đấu trên sân Wembley và cơ hội “đòi nợ” của thầy trò HLV Southgate sẽ như thế nào?

Phía Croatia với thủ lĩnh là cựu binh Modric chơi rất hay trong màu áo Real Madrid. Đội Anh có Harry Kane đang ở phong độ cao.

HLV Southgate thích sơ đồ 4-2-3-1, nơi tuyến đầu là Kane, trong khung thành là Pickford. Ba cầu thủ chơi phía sau Kane là Rashford (trái), Mount (giữa) và Foden (phải).

Hai tiền vệ gồm Rice và Phillips. Bốn hậu vệ có Shaw (trái), Mings và Stones (trung vệ) và Walker (phải).

Còn HLV Dalic thì ưa dùng sơ đồ 4-3-3 với tuyến đầu có Petkovic, Rebic và Perisic. Ba tiền vệ có Brozovic (trung tâm), Modric (trái) và Kovacic (phải). Hàng tứ vệ có Baricic (trái) Catela-Car (trung vệ lệch trái), Vida (lệch phải) và Vrsaljko (phải). Trong khung thành là thủ môn Livakovic.

Modric là “chủ xị” dàn hợp xướng, còn Anh lại dựa trên sức mạnh hỏa lực với Kane, Rashford và Foden.

Tuyển Anh được đánh giá kèo trên. Song theo nhận định của chúng tôi, Croatia sẽ thắng nhờ chiều sâu cầu thủ, tinh quái hơn và bản lĩnh hơn, tính đồng đều cao hơn.

Dự đoán Croatia thắng 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm