Người chết đâu có hết chuyện

Câu chuyện cái chết của tiền đạo xấu số Emiliano Sala vẫn tiếp tục nóng sau khi anh đã được chôn cất ở quê nhà, làng Progreso, vùng Santa Fe của Argentina.

CLB Nantes nhiều lần đòi Cardiff chi trả đợt đầu của bản hợp đồng 17 triệu euro vụ chuyển nhượng Sala. Họ cũng có những động thái hù dọa đưa vụ việc ra FIFA nếu Cardiff không chi trả, trong khi CLB Cardiff bảo đang nghiên cứu hợp đồng.

Người thân, bạn bè khiêng linh cữu Sala

Và đến hôm nay (21-2) thì Cardiff chính thức từ chối đợt chi trả đợt đầu vụ chuyển nhượng. Theo tinh thần hợp đồng thì Cardiff chi trả đợt đầu 6 triệu euro cho bản hợp đồng mua Sala, phần còn lại sẽ trả trong vòng một năm. Tuy nhiên đến thời điểm này Cardiff từ chối chi trả đợt đầu.

Không phải Cardiff cù nhầy, muốn quỵt nhưng mà mọi chuyện đều có lý do của nó.

Cardiff cho biết, họ đang đợi kết quả điều tra của cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) rằng liệu viên phi công David Abbotson có phải là chưa có bằng lái hay không.

Người dân ở Progreso dâng bó hoa cho Sala trước khi anh đi xa

Đây là một thông tin cực kỳ quan trọng trong việc ai thắng thế vụ tranh chấp này. Nếu Nantes thuê viên phi công không có bằng lái máy bay thì quá nguy khốn, thậm chí là Nantes cùng công ty chủ quản chiếc máy bay nhỏ này còn phải chịu hàng loạt vấn đề liên quan đến hình sự.

Tiền đạo xấu số Sala chưa thực hiện được giấc mơ của mình

Nói với báo Telegraph, đại diện phía Cardiff cho biết AAIB đang nghi ngờ viên phi công Abbotson không có bằng chuẩn về lái máy bay hành khách và thương mại, điều này cần phải được làm sáng tỏ. Nếu đúng là phi công Abbotson chưa có bằng lái máy bay hành khách và thương mại thì rõ ràng phía thuê phi công đã vi phạm pháp luật.

Nantes đã thuê máy bay và viên phi công qua nhà đại diện Willie and Marc Mckay. Trước thông tin như vậy, McKay cho rằng, Cardiff đã cố tình “ném mình vào chiếc xe buýt” hòng quỵt nợ vụ chuyển nhượng. Willie và Marc Mackay là bố và con, họ làm đại diện trung gian trong việc thuê và ký các vụ vận chuyển hàng không. Cả hai cùng cho rằng trước đó họ đã nhiều lần thuê phi công Abbotson và đều ổn.

Vụ này nhiều khả năng ngày càng rắc rối và không ngoại trừ sẽ đưa nhau ra Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Sala qua đời ngày 21-1 khi trên đường từ Nantes sang Cardiff để chào đội bóng mới trên chiếc máy bay một động cơ loại nhỏ và bị rơi trên biển Manche. Sala có một ước mơ cháy bỏng là được thi đấu ở Premier League và cứ tưởng chừng giấc mơ của tiền đạo 28 tuổi này thành hiện thực thì cuối cùng đã… chôn vùi để lại bao rắc rối về tính pháp lý của bản hợp đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm